แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

'ปลอดประสพ' ขอตรวจสอบดีเปรสชั่นลูกใหม่ก่อนประกาศเตือน

ที่มา Voice TV



ประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย ขอประเมินการก่อตัวของพายุดีเปรสชั่นในทะเลจีนใต้ภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนประกาศเตือนให้ประชาชนได้รับทราบ รวมไปถึงการเตือนเรื่องคลื่นยักษ์ ขณะที่ภาคเอกชนเตรียมอพยพเจ้าหน้าที่แท่นขุดเจาะน้ำมันบริเวณอ่าวไทย


นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. เปิดเผยถึงการก่อตัวของพายุดีเปรสชั่นในทะเลจีนใต้ ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนว่า ขอประเมินสถานการณ์ภายใน 24 ชั่วโมงโดยจะไม่ประมาท และจะประกาศเตือนให้ประชาชนรับทราบอีกครั้ง รวมถึงเรื่องการเกิดสตรอมเซิร์ช หรือคลื่นยักษ์ด้วย
        

ส่วนความรุนแรงของพายุดังกล่าวจะเทียบเคียงกับพายุเกย์หรือไม่นั้น นายปลอดประสพ ระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่จะขอดูการก่อตัวของพายุก่อนว่าตะมีความรุนแรงหรือไม่ แต่ดูจากสติถิที่ผ่านมาหากมีการก่อตัวบริเวณดังกล่าว พายุจะเข้ามาทางอ่าวไทย ส่วนจะมีความเร็วระดับใดนั้นขึ้นอยู่กับลมเหนือด้วยว่าจะพัดแรงมากน้อย


ขณะที่การอพยพเจ้าหน้าที่แท่นขุดเจาะน้ำมันบริเวณอ่าวไทย ซึ่งมีรายงานข่าวว่า บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม เตรียมอพยพเจ้าหน้าที่ออกจากแท่นขุดเจาะในบริเวณอ่าวไทยในวันนี้ (14พ.ย.55) โดยจะเหลือเจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะไว้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น


ทั้งนี้ช่วงเช้าที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเรื่อง"พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้" ระบุว่า วันนี้หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างได้ทวีกำลังแรง ขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 500 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  คาดว่าจะเคลื่อนเข้าสู่ปลายแหลมญวนในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2555  ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 15-17 พฤศจิกายน นี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร
14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 14:15 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น