แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"จ่าประสิทธิ์"ปูดคนใกล้ชิด ผบ.ทบ.เล็งปฏิวัติ ให้อดีต รมต.ขึ้นนายกฯ

ที่มา uddred

 มติชน 22 พฤศจิกายน 2555 >>>



เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่รัฐสภา จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงว่า การชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ มีคนแจ้งให้ตนทราบว่าการชุมนุมจะเกิดความรุนแรง เพื่อล้มรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตนทราบว่ามีคำสั่งจากผู้ที่มีอำนาจให้ทหารชุดหนึ่งจะก่อการปฏิวัติ ซึ่งไม่ทราบว่า ผบ.ทบ.ทราบเรื่องหรือไม่ เป็นคนใกล้ชิด พล.อ. อักษรย่อ "อ.อ่าง" เป็นผู้ดำเนินการ โดยให้อดีตรัฐมนตรีอักษรย่อ "ส." ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี โดยกลุ่มคนเหล่านี้ต้องการล้มรัฐบาลที่มาจากเครือญาติชินวัตร และขอให้คนเสื้อแดงทุกคนเตรียมพร้อมรับมือ หากมีการปฏิวัติ

"ผมมี บัญชีรายชื่อผู้ที่นำม็อบจากภาคต่างๆ โดยเฉพาะภาคใต้ มีนักการเมืองจากพรรคการเมืองหนึ่งจะขนคนเข้าร่วมชุมนุม เพราะคดีต่างๆ กำลังจ่อคอหอย ทั้งอดีตนายกฯ นักการเมือง อักษรย่อ ส.เสือ แกนนำกลุ่มพันธมิตร โดยนักการเมืองเหล่านี้ต้องการให้หยุดคดีความต่างๆ ทั้งหมดไว้ จึงร่วมชุมนุมเสธ.อ้าย" จ.ส.ต.ประสิทธิ์กล่าว

จ.ส.ต. ประสิทธิ์กล่าวว่า การที่ ครม.ย่อยมีมติให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เนื่องจากรัฐบาลประเมินแล้วไม่ผิดว่าจะเกิดเหตุความรุนแรงขึ้น ซึ่งภายในสภาจะมีพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามก่อความวุ่นวายในสภา โดยอาจแรงกว่าเก่า เพื่อต้องการแช่แข็งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น