แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บทความ: ต้องขอโทษจริงๆผมไม่ให้ความสำคัญม็อบเสธอ้ายเลย

ที่มา Thai E-News

 โดย บังสุกุล
ที่มา IF
14 พฤศจิกายน 2555

ผมเห็นประโคมข่าวม็อบเสธ อ้ายกันจัง จนกลายเป็นม็อบ 901 แต่ผมไม่ให้ความสำคัญเลย

ผมมองดังนี้ครับ สมัยสนธิ ลิ้ม ม็อบร้อนแรง มีคนเข้าร่วมด้วยสมัครใจจำนวนมาก มีอาวุธครบมือ และที่ไม่ปฏิเสธเลยคือม็อบมีเส้น และเส้นก็ไม่ธรรมดาผมคงไม่ต้องบอกรายละเอียดมากรู้ๆกัน ขนาดมีครบทุกอย่าง ยังล้มรัฐบาลสมัยนั้นไม่ได้

แล้วม็อบสมัยนี้ต้องจ้างมา คนรับจ้างเขาจะสู้ถวายหัวแบบมาด้วยใจหรือ


---------------------------------------------------------------------
ความเห็นผมเพียวๆ ม็อบ901 คือม็อบล่อพระเอกขี่ม้าขาวเท่านั้น ส่งเสริมให้ระบบเก่ามีอำนาจมากขึ้น และผู้นำม็อบจะโดนเชือดแบบ มาร์ค เทพเทือก เท่านั้นเพื่อความอยู่รอดของสถาบันหลักสถาบันหนึ่ง

ทหารรู้เท่าๆเรา ยึดอำนาจก็เป็นกบฏแน่ๆ โอกาสจะโดนแรงต้านจากเสื้อแดงสูงมากและต้านแน่ๆแถมปกครองไม่ได้ โอกาสแพ้ เกือบ100% ก็กบฏแน่ๆ แล้วทหารคนไหนอยากเป็นกบฏละครับ

เหลือทางเดียวคือ ศาลรัฐธรรมนูญเท่านั้นที่จะล้มรัฐบาลได้ถามต่อ จะกล้าหรือเปล่าเพราะใช้ศาลไม่สะเด็ดน้ำ

หากผมเป็น หน.เผด็จการผมจะเอารัฐบาลนี้มาเป็นพวกและหลอกใช้ปราบแดงนอกคอก นปช. คือแดงที่ไม่สังกัด นปช.ก่อนอันดับแรก

---------------------------------------------------------------------
เกมส์อ่านไม่ยากครับ อำมาตย์ทั้งใหญ่เล็กไม่ต้องการรบแตกหักเพราะแพ้แน่นอนแถมยกยวงด้วยมีตัวอย่างมาทั่วโลก
สิ่งที่อำมาตย์ขอ 
1. ขอให้เหมือนเดิม แค่นี้ก็ยากแล้วเพราะประชาชนตาสว่างเกินกว่าจะขอ
2. หากไม่ได้ข้อ1.เอาเหมือนอังกฤษกับญี่ปุ่นก็ได้ แต่ผมว่าก็ไม่ง่ายเพราะฆ่าประชาชนมามากและนานเกิน
ผมยังไงก็ได้ขอแค่ประชาธิปไตยเต็มใบพอแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น