แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

องค์การพิทักษ์สยาม ยันชุมนุม ไม่เคลื่อน ไม่ใช้กำลัง

ที่มา Voice TV




โฆษกองค์การพิทักษ์สยาม ระบุรัฐบาลควรมีความระมัดระวังในการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง พร้อมยืนยันว่าการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามเป็นการชุมนุมโดยสันติ

พลอากาศโท วัชระ ฤทธาคนี โฆษกองค์การพิทักษ์สยาม ระบุว่า การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในการควบคุมการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม เป็นการปฏิบัติที่สวนทางกับข้อเท็จจริง ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญยกคำร้องเมื่อวานนี้ว่าการชุมนุมขององค์การ พิทักษ์สยาม ไม่ได้เป็นการกระทำที่ผิดรัฐธรรมนูญ ซึ่งรัฐบาลควรมีความระมัดระวังในการใช้กฎหมายดังกล่าว พร้อมเห็นว่าการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงนั้น รัฐบาลจะต้องชี้แจงอย่างชัดเจนว่าจะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

ทั้งนี้โฆษกองค์การพิทักษ์สยามยืนยันว่าการชุมนุมในครั้งนี้จะเป็นการชุมนุม โดยสันติ จะไม่มีการเคลื่อนมวลชนไปปิดล้อมสถานที่สำคัญ และ จะยุติการชุมนุมภายในวันที่ 25 พฤศจิกายน

โฆษกองค์การพิทักษ์สยาม กล่าวถึงมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ว่ากลุ่มหลักที่จะทำหน้าที่ดังกล่าวคือกองทัพธรรม ของกลุ่มสันติอโศก กลุ่มที่มีประสบการณ์ในการดูแลการชุมนุม เช่น หน่วยรักษาความปลอดภัยจากต่างจังหวัด และ กลุ่มอาสาสมัครใหม่ ซึ่งจะใช้วิธีแบ่งเขตในการดูแล นอกจากนี้จะมีจุดเข้าพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับตำรวจ โดยได้กำชับให้มวลชนหลีกเลี่ยงการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าของวันนี้ ทางองค์การพิทักษ์สยามได้เปิดให้สื่อมวลชนลงชื่อเพื่อเข้าไปทำข่าวด้านใน เวที ในการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นในวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ด้วย
23 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:27 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น