แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"สุกำพล"ยันโยกย้ายถูกต้อง โวยตัดต่อคลิป

ที่มา ข่าวเพื่อไทย

 


          พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ชี้ แจงข้อกล่าวหา ใช้อำนาจรัฐมนตรีแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ในตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม โดยฝ่ายค้านเอาคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงการสนทนาระหว่างพล.อ.อ.สุกำพล กับพล.อ.เสถียร ระหว่างการประชุมนายทหาร เพื่อพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าวมาเปิดในที่ประชุมสภา โดยนำมาเปิดหลายช่วง รวม 15 คลิป เพื่อชี้ให้เห็นว่าพล.อ.อ.สุกำพลแทรกแซงการแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหมคน ใหม่   
            พล.อ.อ.สุกำพล ชี้ แจงว่า คลิปเสียงดังกล่าวเป็นการประชุมในวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ยอมรับว่าเป็นเสียงตน ซึ่งเป็นคลิปที่ไม่สมบูรณ์ นำมาเปิดเผยไม่ครบ และรู้ว่าใครอัดเสียงซึ่งไม่ถูกต้อง ผิดวินัยร้ายแรงที่สุด และตนได้ตั้งกรรมการตรวจสอบแล้ว ส่วนที่โยกย้ายนายทหาร 3 นาย เนื่องจากมีพฤติกรรมไปยื่นหนังสือต่อประธานองคมนตรี และไปพบองคมนตรีบางคน ถือเป็นการดำเนินการผิดวินัยร้ายแรงที่นำความลับที่ยังไม่เสร็จสิ้นไปเผย แพร่ต่อบุคคลภายนอก ตนจึงโยกย้ายไปช่วยราชการในสำนักรัฐมนตรีกลาโหม ยืน ยันว่าตนมีอำนาจทำได้ และ 1 ใน 3 นาย ได้ขอโทษตนในภายหลังและยอมรับว่าตัวเองทำถูกต้องแล้ว 
       ส่วน ข้อกล่าวหาว่ามีการใช้อำนาจรัฐมนตรีเข้าแทรกแซงการแต่งตั้งดังกล่าวนั้น ยืนยันว่าตนดำเนินการแต่งตั้งตามหลักการของพ.ร.บ.กลาโหมอย่างเคร่งครัด ยึดหลักอาวุโส ประวัติการทำงาน และความรู้ความสามารถมาประกอบกัน มิใช่นำเรื่องอาวุโสมาพิจารณาอย่างเดียว
      กห.ยันถูกต้องตามทีโออาร์ 
         พล.อ.อ. สุกำพลชี้แจงข้อกล่าวหา กรณีปล่อยปละละเลยให้ดำเนินการโครงการจัดหาเรือตรวจการณ์ลาดตระเวน 3 ลำของกองทัพเรือ ไม่โปร่งใส โครงการเกิดความล่าช้า เอื้อประโยชน์เอกชนบางราย  ยืนยันว่าการจัดซื้อเรื่องนี้ ทุกอย่างเป็นไปตามทีโออาร์ ทั้งเครื่องยนต์เรือ ระบบควบคุมเรือ แม้จะเป็นคนละบริษัท แต่มีหนังสือรับรองการทำงานซึ่งใช้แทนกันได้ และเงื่อนไขนี้ไม่ใช่เงื่อนไขที่จะตัดสิทธิผู้ยื่นประมูล อีกทั้งบริษัท ซีเครสท์ มารีน จำกัด เป็นผู้ยื่นร้องเรียนก็ไม่ได้ยื่นข้อเสนอให้พิจารณาใหม่ เรื่องนี้กองทัพเรือชี้แจงสตง.ไปแล้ว 6 ครั้ง รวมถึงคณะกรรมาธิการการทหาร วุฒิสภา ได้ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว และมีข้อสรุปว่าการดำเนินงานถูกต้องตามกฎหมาย สอดคล้องกับหลักราชการ ตนจึงดำเนินโครงการต่อ ซึ่งต้องใช้ความกล้าหาญในการเซ็นสัญญา เพราะกองทัพเรือไม่มีเรือใช้มานานแล้ว พร้อมกันนี้ได้ทำหนังสือยืนยันความถูกต้องไปถึงนายกฯ แล้ว 
        ตอกพวกไม่รู้จริง 
          พล.อ.อ. สุกำพล กล่าวตอบโต้นายศิริโชค กล่าวหาว่ามีไอ้โม่ง-งาบพันล. การอนุมัติซื้ออุปกรณ์ผิดจากหลักเกณฑ์ทีโออาร์เดิม ให้เปลี่ยนสเป๊กที่ต่างจากทีโออาร์และเป็นเทคโนโลยีที่ล้าสมัย 
          พล.อ.อ. สุกำพล ยืนยันว่าการจัดซื้อเรือลาดตระเวนเป็นไปตามทีโออาร์ ทั้งเครื่องยนต์เรือ ระบบควบคุมเรือ แม้จะเป็นคนละบริษัท แต่มีหนังสือรับรองการทำงาน ซึ่งใช้แทนกันได้ ไม่ใช่เงื่อนไขที่จะตัดสิทธิผู้ยื่นประมูล เรื่องนี้กองทัพเรือชี้แจง สตง.ไปแล้ว 6 ครั้ง รวมถึงกรรมาธิการทหาร วุฒิสภาตรวจสอบเรื่องนี้แล้วมีข้อสรุปว่า การดำเนินงานถูกต้องตามกฎหมาย ตนจึงดำเนินโครงการต่อ ซึ่งต้องใช้ความกล้าหาญในการเซ็นสัญญา เพราะกองทัพเรือไม่มีเรือใช้มานานแล้ว พร้อมกันนี้ได้ทำหนังสือยืนยันความถูกต้องไปถึงนายกฯแล้ว 
            พล.อ.อ.สุกำพล  กล่าว ว่า ระบบแท่นยิงเป้าลวงแบบหมุนแม้จะเป็นระบบที่ดีมาก แต่เหมาะกับเรือใหม่ ส่วนเรือที่เป็นเรือเก่ามีการสำรวจ 11 จุดที่จะติดตั้งได้ แต่รองรับน้ำหนักมากไม่ได้ และจุดดังกล่าวรองรับประสิทธิ ภาพระบบแท่นยิงเป้าลวงแบบหมุนได้แค่ครึ่งเดียว จึงต้องพิจารณาระบบที่เหมาะกับเรือ ถ้าติดตั้งได้ครบ 4 จุดก็ครอบคลุมได้ครบ 360 องศาเช่นกัน และได้ชดเชยโดยติดตั้งระบบลวงตอร์ปิโดใต้น้ำให้ ซึ่งทำให้ครบถ้วนทั้งบนฟ้าและในน้ำด้วย เมื่อพิจารณาแล้วจึงมองว่าครอบคลุมกว่า ตนทราบว่าสัปดาห์หน้ากองทัพเรือจะแถลงข่าวโครงการปรับปรุงเรือนี้อีกครั้ง
          ผมยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีสินบน การ มาบอกว่าผมไม่ห่วงชีวิตทหารเรือไม่เป็นความจริง เพราะผมเป็นทหารมาค่อนชีวิต แม้เป็นทหารอากาศก็รักทุกเหล่า และทราบดีว่าทหารลำบากอย่างไร จะไม่เบี่ยงประเด็น ท่านที่ไม่เคยเป็นทหารหรือเป็นทหารโดยไม่ถูกต้องจะมารู้ได้อย่างไร พล.อ.อ.สุกำพลกล่าว
http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdOREkyTVRFMU5RPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น