แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

DSI เรียกอดีตรมว.ศึกษาฯ สอบทุจริตครุภัณฑ์อาชีวะ 5 พันล.

ที่มา Voice TV

 DSI เรียกอดีตรมว.ศึกษาฯ สอบทุจริตครุภัณฑ์อาชีวะ 5 พันล.


ธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เรียก 2 อดีตรมว.ศึกษาฯ สอบทุจริตครุภัณฑ์ 5,000 ล้านบาท 

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้ส่งหนังสือที่ ยธ.0843.2/31ไปยังนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อเชิญมาให้ถ้อยคำในกรณีการทุจริต โครงการจัดหาครุภัณฑ์อาชีวศึกษาภายใต้แผนปฏิบัติการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยเข้ม แข็ง ระยะที่ 2 (sp 2) ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ วงเงินกว่า 5,300ล้านบาท โดยเหตุเกิดระหว่างปี 2552-2555
       
ทั้งนี้ ถ้อยคำในหนังสือดังกล่าวยังระบุว่า จากการสอบสวนมีข้อเท็จจริงและพฤติการณ์พบว่า นายชินวรณ์มีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดอาญา ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง
       
นอกจากนี้ ยังนัดหมายให้นายชินวรณ์ มาชี้แจ้งข้อเท็จจริงและแสดงหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในฐานะผู้ ถูกกล่าวหา ในวันที่ 15พ.ย. เวลา 09.30น. ที่ดีเอสไอ นอกจากนี้ นายธาริตยังได้ลงนามในหนังสือลักษณะเดียวกันไปยัง น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และข้าราชการระดับผู้อำนวยการ 2คน เพื่อมาให้ถ้อยคำและรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนในวันเวลาเดียวกัน
       
ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่าพนักงานสอบสวน ได้สรุปสำนวนการตรวจสอบกรณีดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้วพบว่ามีอดีตรัฐมนตรี กระทรวงศึกษา 2ราย และข้าราชการประจำระดับผู้อำนวยการอีก 2ราย เข้าข่ายร่วมกระทำความผิดตาม ม.157และเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้ง 4ราย มารับทราบข้อกล่าวหา ก่อนส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช.
       
เบื้องต้นพบพฤติการณ์ส่อไปในทางทุจริต 5ลักษณะ คือ 1.แต่งตั้งบุคคลใกล้ชิดรัฐมนตรีเป็นกรรมการจัดการครุภัณฑ์ 2.จัดซื้อครุภัณฑ์แพงเกินจริง 3.ไม่ได้สำรวจความต้องการครุภัณฑ์ของสถานศึกษา 4.เอื้อประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการขายสินค้าครุภัณฑ์บางราย และ 5.การตรวจรับสินค้าไม่ตรงตามสัญญาซื้อขาย

Source :  News  Center / springnewstv / VocieTV (Image)
12 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:57 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น