แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

FB โอ๊ค โพสต์ เหน็บ ปชป.ตั้งกระทู้จับอาวุธท่าขี้เหล็ก ไร้ประโยชน์

ที่มา Voice TV

 FB โอ๊ค โพสต์ เหน็บ ปชป.ตั้งกระทู้จับอาวุธท่าขี้เหล็ก ไร้ประโยชน์


เฟซบุ๊ก โอ๊ค พานทองแท้ เหน็บ ประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ จับอาวุธสงครามท่าขี้เหล็ก ไร้ประโยชน์ แนะเปลี่ยนวิธีการทำงานและหยุดชิงพื้นที่ข่าว

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก โชว์รูปถ่ายคู่กับพ.ต.ท.ทักษิณ  พร้อมระบุข้อความดังนี้

วันนี้ได้ยินว่าจะมีกระทู้ถาม ของพรรคประชาธิปัตย์ เรื่อง การจับอาวุธสงครามได้ที่ท่าขี้เหล็ก ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีการเหน็บแนม ชายหนุ่มที่ยืนข้างๆผมท่านนี้แน่ๆครับ


ฟังการเกริ่นนำของพรรคปชป. แล้วผมว่าสาระสำคัญของกระทู้ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ น่าจะไม่ค่อยมีนะครับ เพราะเท่าที่เห็นในข่าว สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พูดปูทางไว้ ก็มีแต่โวหารทางการเมือง ตามแบบฉบับดั้งเดิมทั้งนั้น เหน็บแนม-กระแนะกระแหน ผมและครอบครัว รวมถึงนักการเมืองในพรรคเพื่อไทย เท่าที่ได้ยินก็เช่น "โกหกทั้งโคตร" หรือ "ผู้ใหญ่เลี้ยงแกะ รับลูกเด็กเลี้ยงแกะ" และถ้อยคำอื่นๆ ที่เหน็บ-จิก-กัด ประเภท "พิมพ์นิยมสไตล์ปชป." ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงมากว่า60ปี

บอกไว้ตอนนี้เลยครับว่าอย่าไปฝัน ว่าจะได้ฟังข้อมูลเชิงลึก แบบที่ทีมข่าวของพานทองแท้หามา เพื่อหักล้างกันด้วยเหตุผล ให้ประชาชนได้รับฟังข้อมูลล้วนๆ ดูรูป,เห็นภาพ ด้วยตาตัวเอง แล้วตัดสินใจเองว่าจะเชื่อข้อมูลของใครนั้น ผมขอตะโกนดังๆ ย้ำไว้ล่วงหน้าเลยว่า "อย่าหวังว่าจะได้เห็นเนื้อหาสาระที่ประชาชนจะได้ประโยชน์ จากกระทู้ถามในวันนี้ของพรรคประชาธิปัตย์"

ประชุมพรรคฯประชุมทีมโฆษกฯทุกวันนี้ ก็ยังไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงสไตล์การทำงานครับ แทนที่จะเพิ่มเนื้อหาสาระ สร้างคุณค่าให้กับข้อมูลของตน กลับไปโทษสื่อ โทษคนอ่าน ว่าไม่ยอมลงเรื่องที่ตนพูด ไม่ยอมอ่านเฟสบุ๊คที่ตนตอบโต้ อาละวาดจนทีมออนไลน์ลาออก มาขอทำงานกับฝั่งตรงข้ามกันเป็นแถวๆ


ถ้าเชื่อพานทองแท้ ปชป.ต้องเปลี่ยนTheme การตอบโต้ครับ ลดสำนวนโวหาร ด่าทอกระแนะกระแหนให้น้อยลง พูดเน้นๆในข้อมูลเนื้อหาสาระให้มากขึ้น ประชาชนได้ประโยชน์เขาก็จะหันมาฟังพรรคปชป.มากขึ้น อย่างน้อยคำที่ผมเคยถามไว้ว่า พรรคอะไรเอ่ย "ถึงจะแพ้ในสาระ ขอกูชนะด้วยโวหาร" ต้องให้ประชาชนตอบเป็นชื่อพรรคโน้นพรรคนี้มั่ง ไม่ใช่ตอบมาทิศทางเดียวกันหมด

อ่อ...แล้วที่กังวลกันอยู่ทั้งพรรคตอนนี้ ว่าใกล้อภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว ยังเผาหัวไม่ติดเลยทำไงกันดี?? ต้องชิงพื้นที่ข่าวคืนจากพานทองแท้ให้ได้โง้นงี้งั้น อย่ามาโทษผมเลยครับ ท่านนะแหละติดกับดักของตัวเอง ผมบอกวิธีแก้ให้เลยแล้วกันครับ ท่านเลิกโคจรรอบตัว พ.ต.ท.ทักษิณฯได้เมื่อไหร่ ท่านก็ชิงพื้นที่ข่าวจากผมได้ทันทีครับ

คุณพ่อผมถูกปฏิวัติมา 6ปีแล้ว เอะอะอะไรก็ยังโทษทักษิณๆๆอยู่ พ่อไม่อยู่ลูกก็มีความสำคัญดิครับ ขนาดท่านนายกฯปู บอกแล้วบอกอีกว่า "พ่อผมไม่เกี่ยวๆๆ" ท่านก็พยายามจะให้เกี่ยวทุกเรื่องให้ได้ แพ้ทางเขาอยู่ยังชอบดึงเขามาเกี่ยวอีก มันก็แพ้ตลอดกาลสิครับ ถ้าไม่เลิกก็อย่าหวังเลย

เอ๊...... แต่จะว่าไปผมอาจจะแนะนำผิดก็ได้ เพราะยุคปชป.ผลัดใบนี่ ผมว่าไม่ต้องให้ถึงมือ "เซียนการตลาดตัวพ่อ"หรอก

เอาแค่ "เด็กเมื่อวานซืน" คนเดียว ก็ไปไม่เป็นกันทั้งพรรคแล้วมั๊งครับ

Source :  https://www.facebook.com/oakpanthongtae?fref=ts
8 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:44 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น