แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

รายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน (17พ.ย.55)

ที่มา Voice TV




นายกฯ เผยเยือนเมืองผู้ดี ชวนนักลงทุนอังกฤษลงทุนในไทย เผย "คาเมรอน" อยากเห็นแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี ตามครรลองปชต. ยัน ปัญหาต่างๆ ต้องแก้ด้วยกลไกรัฐสภา


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ถึงการเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 12-14 พ.ย. 2555 โดยได้ย้ำความสัมพันธ์ 400 ปีของไทย-อังกฤษ และได้เข้าเฝ้าควีนเอลิซาเบธที่ 2 เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสทรงครองราชย์ ครบ 60 ปี ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างสูงสุดที่ได้เข้าเฝ้าส่วนพระองค์ ซึ่งพระองค์ได้สอบถามถึงพระอาการของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถด้วย รวมทั้งได้เยี่ยมชมโอลิมปิกสเตเดียม และการบริหารจัดการรถไฟความเร็วสูงของยุโรป


นายกฯ กล่าวอีกว่า ได้พบปะกับนักธุรกิจทั้งของไทยและสหราชอาณาจักร ทำให้ทราบความต้องการที่อยากให้รัฐบาลเข้าไปช่วยเหลือ เช่น การอำนวยความสะดวกในการติดต่อลงทุนเพื่อเปิดตลาดใหม่ และขั้นตอนขอวีซ่า ขั้นการตรวจคนเข้าเมืองให้เร็วขึ้น เพราะนักธุรกิจมาลงทุนเยอะ นักเรียนก็มาเรียนที่นี่ ก็ประมาณ 8 พันคน นอกจากนี้ ยังได้เชิญชวนนักลงทุนของสหราชอาณาจักรมาลงทุนในไทย ซึ่งมีหลายสิ่งที่เอื้อต่อการลงทุนของนักลงทุนในยุโรป ทั้งจำนวนประชากร ฝีมือแรงงาน และวัฒนธรรม โดยเฉพาะบรรยากาศของประชาธิปไตยและความปรองดอง


นอกจากนี้ นายกฯ ยังกล่าวถึงการเยี่ยมชมห้างสรรพสินค้า เทสโก้ เพื่อขอความสนับสนุนครัวไทยสู่ครัวโลก ซึ่งจะให้กระทรวงพาณิชย์สร้างแบรนด์เพื่อส่งออก ส่วนร้านอาหารไทยก็จะสนับสนุนการจัดกิจกรรมและขายผ่านหน้าร้านต่างๆ พร้อมทั้งให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยแก่บริษัททัวร์ ที่จัดทัวร์ในประเทศไทยด้วย
17 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13:31 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น