แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แกนนำ นปช.วอน เสื้อแดงห้ามเคลื่อนไหว 24 พ.ย.

ที่มา Voice TV



แกนนำ นปช. ขอให้คนเสื้อแดงทุกกลุ่มอย่าได้ทำการเคลื่อนไหวในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะมีการสร้างสถานการณ์ขึ้น พร้อมขอให้มีการฟ้องร้องเอาผิดกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ในข้อหาล้มล้างระบอบการปกครอง


แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แถลงถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มองค์กการพิทักษ์สยาม ที่จะมาถึงในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ โดยขอให้คนเสื้อแดงทุกกลุ่มอย่าได้ทำการเคลื่อนไหวใดๆในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะมีการสร้างสถานการณ์ขึ้น โดยแกนนำ นปช. เปิดเผยว่าฝ่ายตรงข้ามได้มีการจัดทำเสื้อสีแดงไว้เป็นจำนวนกว่า 5 พันตัว เพื่อใช้ใส่สร้างสถานการณ์ ให้เห็นภาพว่ามีความรุนแรงเกิดขึ้น


แกนนำ นปช. กล่าวว่า สถานการณ์ในขณะนี้เป็นที่น่ากังวล เนื่องจากมีความพยายามที่จะให้เกิดการล้มรัฐบาลอย่างชัดเจน โดยทำให้เกิดภาพว่ารัฐสภาไม่อาจทำหน้าที่ได้ตามปกติ แล้วจึงให้กระบวนการตุลาการภิวัฒน์และองค์กรอิสระ ตลอดจนอำนาจนอกระบบเข้ามาทำการแทรกแซงจนเกิดการล้มรัฐบาลขึ้น ซึ่งทางแกนนำ นปช. ขอสนับสนุนให้มีการฟ้องร้องเอาผิดกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ในข้อหาล้มล้างระบอบการปกครอง เนื่องจากกลุ่มมีจุดยืนท่าทีที่ชัดเจน ว่าไม่ต้องการการปกครองในระบอบประชาธิปไตย


แกนนำ นปช. กล่าวว่า กลุ่มที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้ ทั้งผู้สนับสนุนและกลุ่มทุน ล้วนแต่เป็นเครือข่ายเดิมที่เคยสนับสนุนการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ตลอดจนการล้มรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เมื่อปี 2551 มาก่อนทั้งสิ้น  เพียงแค่เปลี่ยนแกนนำมาเป็นพลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เท่านั้น โดยทางแกนนำ นปช. ขอให้รัฐบาลตั้งอยู่ในความไม่ประมาท


นอกจากนี้ ทางแกนนำ นปช. ยังได้ขอให้รัฐบาลทำการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญและรับรองอำนาจศาลอาญา ระหว่างประเทศต่อไป หากสามารถผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้ และยังได้ขอให้รัฐบาลได้ออกพระราชกำหนดนิรโทษกรรมให้แก่ประชาชนผู้ถูกจับกุม คุมขังด้วยข้อหาทางการเมืองทุกฝ่าย เว้นก็แต่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงและผู้สั่งการสลายการชุมนุมเท่านั้น โดยทางแกนนำ นปช. ยืนยันว่าพวกตนได้ทำสุดความสามารถในการประกันตัวและสู้คดีให้แก่คนเสื้อแดง ที่อยู่ในเรือนจำแล้ว
16 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13:46 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น