แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ประชุมบอร์ด กสทช. ไม่มี "วาระ 3G" ระบุเป็นอำนาจ กทค.

ที่มา ประชาไท


ประชุมบอร์ดใหญ่ กสทช. วันนี้ ไม่มีวาระ 3G หลังกรรมการบางรายเสนอให้พิจารณา ระบุเป็นอำนาจ กทค. ไม่เกี่ยว กสท.

(14 พ.ย.55) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม หรือ กสทช. กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการ หรือ บอร์ด กสทช. ว่า วันนี้ไม่มีวาระที่เกี่ยวข้องกับการประมูลใบอนุญาตให้บริการ หรือไลเซ่นส์ 3G 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ตามที่มีบอร์ดบางท่านยื่นเสนอเข้ามาให้พิจารณา เนื่องจาก พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. ให้เหตุผล 3 ประการ คือ 1.เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ บอร์ด กทค. 2.อยู่ในกระบวนการของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ป.ป.ช. และ 3.อยู่ในการดำเนินการของศาลปกครอง
นอกจากนี้มติเสียงข้างมากส่งผลให้บอร์ดใหญ่ไม่มีอำนาจรับรองผลประมูล 3G เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ดังนั้น จึงเป็นเพียงการรายงานเพื่อทราบถึงขั้นตอนการประมูลและอุปสรรคปัญหาที่เกิด ขึ้นทั้งหมดให้ที่ประชุม กสทช. รับทราบเท่านั้น
เลขาฯ กสทช. กล่าวต่อว่า ประเด็นการรับรองผลประมูลไลเซ่นส์ 3G นั้น บอร์ดมีมติเสียงข้างมาก 8 ต่อ 2 เสียง ไม่ต้องส่งเรื่องดังกล่าวให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความอำนาจว่าควรต้องให้ กสทช.รับรองผลประมูลร่วมกัน เนื่องจากการรับรองผลประมูลและกระบวนการออกไลเซ่นส์เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะ กรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ กทค. เช่นเดียวกับการดำเนินการที่เกี่ยวกับวิทยุและโทรทัศน์ก็เป็นเรื่องของคณะ กรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ หรือ บอร์ด กสท. ดังนั้น บอร์ด กทค.ก็ไม่มีสิทธิ์เข้าไปข้องเกี่ยวเช่นกัน
สำหรับคณะทำงานตรวจสอบพฤติกรรมการเคาะราคาประมูล 3G ที่มีนายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เป็นประธาน ได้เรียกผู้เข้าร่วมประมูล 3 ราย เข้าชี้แจงเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า ไม่พบพฤติกรรมที่ผิดปกติ หรือพฤติกรรมในการสมยอมราคา และยังได้เชิญนายสมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานสถาบันเพื่อการวิจัยและพัฒนาประเทศไทย หรือทีดีอาร์ไอ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง เข้าให้ข้อมูลในวันที่ 16 พ.ย.2555
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.) ศาลปกครองกลางได้เรียกไต่สวน กสทช. หลังจากผู้ตรวจการแผ่นดินเข้าให้ข้อมูลแล้ววันนี้ (14 พ.ย.) กรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดินได้ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 8 พ.ย. เพื่อให้พิจารณาและวินิจฉัยว่าการประมูล 3G ดำเนินการที่เป็นการแข่งขันโดยเสรีตามรัฐธรรมนูญ และพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุ กระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553 หรือ พ.ร.บ.กสทช. หรือไม่

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น