แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

“ปชช – กลุ่มนักศึกษา 4 ภาค กว่า 100 มอบดอกไม้ ให้กำลังใจ “คำรณวิทย์” ผบช.น

ที่มา go6tv



 วันที่ 26 พฤศจิกายน 2555 (go6TV) - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีกลุ่มประชาชนจำนวนประมาณ 100 คน พร้อมด้วยเครือข่ายนักศึกษา 4 ภาคต่อต้านการแช่แข็งประเทศไทย อีกราว 20 คน เดินทางมามอบช่อดอกไม้และดอกกุหลาบ เพื่อให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของ ผบช.น.และตำรวจนครบาลในการควบคุมผู้ชุมนุมในม็อบของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีป้ายข้อความให้กำลังใจต่างๆ อาทิ "ตำรวจทำถูกต้อง ขอให้เด็ดขาดอย่างนี้" "ขอให้ท่าน ผบช.น.ทำเพื่อประชาชนต่อไป" และ "หมดเวลาแล้วสำหรับม็อบถ่อย ถ่อย ตำรวจสู้ สู้" เป็นต้น ซึ่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ได้ลงมาจากห้องทำงาน เพื่อมารับช่อดอกไม้ด้วยตนเองด้วยสีหน้าแช่มชื่น
พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่านที่มาให้กำลังใจตำรวจในการทำงานที่ผ่านมา ขอย้ำว่าเหตุการณ์การชุมนุมที่ผ่านมาไม่มีคนแพ้หรือชนะ ตำรวจเพียงแต่ปฏิบัติตามหน้าที่และทำตามกฎหมายทุกขั้นตอนทุกประการ เพราะอยากให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ตามระบอบประชาธิปไตยด้วยความสงบ ส่วนจะขัดแย้งในเรื่องใด ขอให้ไปว่ากันในรัฐสภา และยังยืนยันเหมือนเดิมอีกครั้งว่า ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันนั้น ไม่มีอาวุธ และไม่มีเจตนา รวมถึงจิตใจที่คิดร้ายจะเข้าทำร้ายพี่น้องประชาชนทั้งสิ้น
จากนั้นกลุ่มประชาชนที่มาให้กำลังใจได้ทยอยมอบดอกกุหลาบให้กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และบรรดารอง ผบช.น. โดยมีประชาชนและกลุ่มนักศึกษาขอถ่ายรูปจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่ชื่นมื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น