แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ถอดคำพูด 'จตุพร' จากรายการ “ชูธง” 6 พ.ย. 2555 กรณี 'เสงี่ยม'

ที่มา uddred




ทีมข่าว นปช.
7 พฤศจิกายน 2555



ถอดคำพูดคุณจตุพร พรหมพันธุ์ บางส่วนจากรายการ “ชูธง” ออกอากาศเมื่อวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน 2555 ประเด็นต่อจากเมื่อวานกรณี พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ ICC และข้อกล่าวหาประธาน นปช. คุณจตุพรกล่าวว่า
   “ในการที่มีการสร้างสถานการณ์ให้เกิดการปะทะกับคนเสื้อแดงและบอกว่าคนไทยจะ ฆ่ากัน เพราะฉะนั้น ณ. ขณะนี้ผมจึงบอกว่าในขบวนการคนเสื้อแดงต้องให้นิ่งให้มากที่สุด ตั้งหลักตั้งสติให้มากที่สุด ภาพแบบพี่เสงี่ยมเมื่อวานนี้ไม่ควรจะเกิด เพราะว่าไม่เป็นผลดีต่อขบวนการใด ๆ เพราะว่าอาจารย์ธิดาเขาก็ไม่ได้ติดยึด ผมเป็นคนไปชวนเขามา เมื่อเวลาที่ปรับครม.แล้วไม่มีชื่อผม อาจารย์ธิดาก็แสดงไมตรีคำถามแรกว่ามาเป็นประธานนปช.เถอะ เราสองคนต่างมีความรู้สึกกันว่าฐานะในการต่อสู้นั้นมันไม่ได้มีเรื่องนี้เลย ที่จะมาเจือปนจนต้องขนาดมีปัญหาอะไร เพราะฉะนั้นเรื่อง ICC เมื่อวานนี้ก็ชี้แจงครบถ้วนไปแล้ว แต่เอาเป็นว่า ณ ขณะนี้เราต้องมองข้ามเรื่องของตัวเองให้เล็กลงที่สุด คือถ้าตราบใดทำเรื่องตัวเองไม่เล็กได้เรื่องของบ้านเมืองที่กำลังจะเป็นความ หายนะศึกใหญ่ที่กำลังจะรอ และผมต้องย้ำว่าสามัคคีกันก็ยังไม่รู้ว่าจะชนะหรือเปล่า คือรวมตัวกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันแล้ว ยังไม่รู้ว่าจะชนะหรือเปล่า เพราะฉะนั้นถ้าไปแตกแยกเหมือนพวกเราบางคนไปพูด ความจริงก็ไม่ได้ทำหรอก มาพูดเสร็จ เพื่อนก็ไปทำให้เลย แล้วก็ยัดใส่เลย เพราะฉะนั้นท่วงทำนองต่อไปนี้เราต้องระมัดระวังให้สูงสุด พี่น้องผองเพื่อนคุยกันได้ไม่มีปัญหาอะไร แล้วทำเรื่องของเราให้มันเล็กลงและคิดว่าสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ เป็นเรื่องใหญ่ ถ้ารอดตั้งแต่ปลายเดือนถึงต้อนเดือนธันวาได้ก็เอายกแรก ไม่ใช่หมายความว่าจบแล้วนะ พักสักพัก รอยกที่สองต่อ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น