แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ผบ.ตร.รับพบกลุ่มทุนลงขัน 6,000 ล้านล้มรัฐบาล

ที่มา Voice TV




ผบ.ตร. เตรียมเสนอรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ดูแลการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ในการชุมนุมวันที่ 24 พ.ย.นี้ และยอมรับว่า มีกลุ่มทุนลงขันจำนวน 6,000 ล้านบาท เพื่อล้มล้างรัฐบาล

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า มีกลุ่มทุนกลุ่มหนึ่ง ลงขันด้วยเงินจำนวน 6,000 ล้านบาท เพื่อล้มล้างรัฐบาล ซึ่งสอดคล้องกับกระแสข่าวของตำรวจ สันติบาล แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ขณะเดียวกันวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้ เตรียมเสนอให้รัฐบาลประกาศใช้ พระราชบัญญัติความมั่นคง ดูแลการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม นำโดย พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ซึ่งนัดรวมที่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต วันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

การจัดกำลังดูแลการชุมนุม ที่เดิมประเมินว่า จะใช้กำลังตำรวจ 50,000 นาย จะมีการปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์  โดยกำชับให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติตามขั้นตอน ซึ่งการชุมนุมเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ทั้งนี้ จากการข่าวทราบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน จะเดินทางมาจากต่างจังหวัด ซึ่งตำรวจได้ประสานแกนนำ ถึงช่วงเวลาการชุมนุม และการเคลื่อนไหวต่างๆ อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการสำคัญต่างๆ เช่น รัฐสภา เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน กรณีที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล
14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:20 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น