แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

'เฉลิม'ปะทะคารมนักข่าวช่อง7ท้าฟ้องหมิ่นประมาท

ที่มา Voice TV




เฉลิม ปะทะคารม สมจิตต์ นักข่าวช่อง 7 ถึงขั้นท้าฟ้องหมิ่นประมาท ชนวนซักเรื่องม็อบ ลุกลามเครือข่ายทักษิณ 

วันนี้ (15 พ.ย.)  ช่วงหนึ่งระหว่างการสัมภาษณ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ก่อนการเข้าร่วมประชุมสภา โดยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการรับมือมวลชนที่มาชุมนุมในนามองค์การ พิทักษ์สยาม ในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน ระบุตอนหนึ่งว่า เตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรัฐบาลได้กำชับเอาไว้ว่า ห้ามใช้ความรุนแรงโดยเด็ดขาด โดยได้มอบอำนาจให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เป็นผู้ดูแลสถานการณ์การชุมนุมทั้งหมด 


ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ ช่อง 7 ขณะสัมภาษณ์ ร.ต.อ.เฉลิม
ที่มา:www.voicetv.co.th
อย่างไรก็ดี พบว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์นั้น มีการปะทะคารมกันระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม กับ น.ส.สมจิตต์ นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7 โดยเฉพาะหลังจากที่ได้ถามคำถามเกี่ยวการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ว่า ทำไมรัฐบาลจึงดูแลแตกต่างกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยมีการพยายามสอบถาม ร.ต.อ.เฉลิม อย่างละเอียด

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวย้อนตอนหนึ่งว่า 'คุณสมจิตต์ฝักใฝ่พรรคประชาธิปัตย์' ขณะที่นางสาวสมจิตต์ พูดว่า ท่านกล่าวหาแบบนี้หนูฟ้องท่านได้ ทำให้ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ให้นักข่าวสาวคนดังกล่าวไปฟ้องร้องที่ สน.ดุสิตได้ และเดินเข้าไปเซ็นต์ชื่อในอาคารรัฐสภา

หลังจากที่ ร.ต.อ.เฉลิม เซ็นต์ชื่อเสร็จ น.ส.สมจิตต์ จึงเปิดประตูและตะโกนเรียก ร.ต.อ.เฉลิม ทำให้ ร.ต.อ.หยุดเดิน ก่อนที่จะถามว่า "ถ้า การที่ท่านกล่าวหาหนูว่าฝักใฝ่ประชาธิปัตย์ ไม่ใช่การหมิ่นประมาท แล้วถ้าหนูเรียกท่านว่าขี้ข้าทักษิณ จะเป็นการหมิ่นประมาทหรือไม่"

คำถามดังกล่าวทำให้ ร.ต.อ.เฉลิม ตอบกลับมาว่า "อย่างนี้หมิ่นประมาท" นางสาวสมจิตต์ จึงตอบกลับไปว่า "ถ้าอย่างนั้นท่านก็สามารถใช้สิทธิแจ้งความที่ สน.ดุสิตได้เหมือนกับที่แนะนำให้หนูไปทำ"
15 พฤศจิกายน 2555 เวลา 19:33 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น