แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แนวร่วมพันธมิตรฯผวา'ม็อบเสธ.อ้าย'เป้าหมายอะไรแน่?

ที่มา Voice TV

 แนวร่วมพันธมิตรฯผวา'ม็อบเสธ.อ้าย'เป้าหมายอะไรแน่?


เอาล่ะสิ! บิ๊กพันธมิตร ยังผวาม็อบเสธ.อ้าย 'หมอตุลย์' เผยกังวลม็อบขู่จับตัวนายกฯ หวั่นบานปลาย ส่วน 'คำนูณ สิทธิสมาน' ชี้ยุบสภาฯรัฐบาลทำไม่ได้ ติดอภิปราย ไม่รู้เป้าหมายที่แท้จริง

นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนรักประชาธิปัตย์ที่ใช้ชื่อในนามว่ากลุ่มเสื้อหลากสี ได้ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆหลังจาก กรณีที่มีหลายฝ่ายออกมาวิตกกังวลว่า การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ จะสร้างความวุ่นวาย สร้างสถานการณ์ รวมไปถึงบุกปิดล้อมสภาเพื่อจับกุมตัวนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้น นพ.ตุลย์ กล่าวว่า ตามที่จะไปร่วมชุมนุมกับองค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2555 นั้น ยอมรับว่า กลัวสถานการณ์จะบานปลาย


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมากต่างรู้สึกวิตกกังวลเกี่ยวกับการชุมนุมใหญ่ ขององค์กรพิทักษ์สยาม เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีการชุมนุมที่ไม่สงบตามคำกล่าวอ้าง รวมถึงกังวลเรื่องอาวุธในสถานที่ชุมนุม และบรรยากาศการชุมนุมที่เกรี้ยวกราดรุนแรงเหมือนเมื่อครั้งการชุมนุมของ พันธมิตรฯในเหตุการณ์ 7 ตุลาคม


นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหาสายพันธมิตรฯ คนสนิทนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ว่า "ประเมิน การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ยังมีประเด็นของการชุมนุมที่คลุมเครือ และประเด็นที่นำไปสู่การเคลื่อนไหวยังไม่มีลักษณะที่เด่นชัด เหมือนกับช่วงที่มีการคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ หรือ การเดินหน้าร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่าเป้าหมายของกลุ่มดังกล่าวจะเรียกร้องเพื่อนำไปสู่จุด หมายใด หากจะให้รัฐบาลประกาศยุบสภาฯ ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นญัติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล"


โดยตามรัฐธรรมนูญกำหนดให้ไม่สามารถยุบสภาได้ นอกจากนั้นแล้วเมื่อมีการยุบสภาจริง เชื่อว่าปัญหาก็ไม่จบ เพราะต้องเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งใหม่อยู่ดี หรือให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออก และเมื่อลาออกแล้วกระบวนการเลือกนายกฯ คนใหม่ก็ต้องมาเลือกในรัฐสภา และเชื่อว่าจะได้คนของพรรคเพื่อไทยอีก เพราะเป็นพรรคที่มีเสียงข้างมากในรัฐสภา ส่วนที่ระบุว่าต้องการเปลี่ยนแปลงฉับพลันนั้น ทำให้หลายฝ่ายคิดว่าอาจใช้วิธีของการปฏิวัติ


"ผมขอเรียกร้องหากกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม อยากให้มีการเปลี่ยนแปลง ควรเสนอพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศ ว่าจะปฏิรูปประเทศไปในทิศทางไหนบ้าง โดยไม่ใช่เป็นการให้ประเทศถอยหลังไปอีก 30 ปี ผมเป็นห่วงการชุมนุม เมื่อไม่มีการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับคนที่ร่วมชุมนุมแล้ว อาจทำให้อารมณ์ของประชาชนที่ถูกปลุกให้ร่วมชุมนุม ด้วยความเกลียดชัง อาจกลายเป็นประเด็นที่ทำให้ไม่สามารถควบคุมมวลชนได้ในท้ายที่สุด" นายคำนูณ กล่าว

Source : www.go6tv.com
15 พฤศจิกายน 2555 เวลา 20:12 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น