แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

'บุญทรง'เปิดระบายข้าวหอมมะลิ 7 แสนตันให้ผู้ส่งออก

ที่มา Voice TV




รมว.พาณิชย์เปิดระบายข้าวหอมมะลิ 7 แสนตันให้ผู้ส่งออกที่มีคำสั่งซื้อในมือมาแสดง เริ่มยื่นเสนอราคาตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้และสิ้นสุดในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังประชุมคณะอนุกรรมการด้านการตลาดข้าว ภายใต้คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ หรือ กขช. ว่า ได้พิจารณาระบายข้าวตามที่กรมการค้าต่างประเทศเสนอให้ระบายข้าวหอมมะลิต้น ฤดู จากโครงการรับจำนำข้าวเปลือกปี 2555/56 ปริมาณ 6-7 แสนตัน ตัน ให้ผู้ส่งออกและโรงสีที่มีคำสั่งซื้อจากต่างประเทศ โดยกำหนดเงื่อนไขให้ระบายเพื่อการส่งออกเท่านั้น โดยจะเปิดให้ผู้ส่งออกที่สนใจเสนอซื้อ ระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2555 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2556

ด้านนางปราณี ศิริพันธ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวว่า กรมฯ จะแจ้งไปยังสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยในสัปดาห์หน้า เพื่อให้เข้ามายื่นเสนอซื้อ โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ส่งออกจะต้องจดทะเบียนเป็นผู้ส่งออกข้าวหอมมะลิกับกรมฯ มีคำสั่งซื้อ อาจจะมีการกำหนดประมาณขั้นต่ำในการเสนอซื้อไม่ต่ำกว่า 500 ตัน และต้องเจรจากับโรงสีพันธมิตรพร้อมจะส่งมอบข้าวให้กัน และนำไปปรับปรุงตามกระบวนการ เพื่อส่งออกต่างประเทศ โดยไม่ต้องผ่านโกดังกลาง โดยการรับคำสั่งซื้อจะเริ่มดำเนินการไปตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป ทั้งนี้ รัฐบาลมีการรับจำนำข้าวเปลือกหอมมะลิในสต็อกแล้วราว 200,000 ตัน
16 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:47 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น