แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ม.ชินวัตร ร่วมพัฒนาฝีมือแรงงานสู่ AEC

ที่มา Voice TV



ม.ชินวัตรร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรง งาน เดินหน้าพัฒนาศักยภาพแรงงานไทย สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาฝีมือแรงงานโดยจะมีการ พัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศ  และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
การลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ การพัฒนาฝีมือแรงงานและทางวิชาการ  ระหว่างมหาวิทยาลัยชินวัตรและกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือเพื่อยกระดับฝีมือแรงงานไทย  โดยจะเริ่มตั้งแต่การการพัฒนาทักษะด้านภาษาต่างประเทศ  ซึ่งมหาวิทยาลัยชินวัตรมีอาจารย์และเจ้าหน้าที่ๆเชี่ยวชาญด้านภาษาเป็น จำนวนมาก  จึงจะจัดทำหลักสูตรการฝึกอบรมด้านภาษาและวัฒนธรรม  เช่น ภาษาอังกฤษสำหรับงานช่าง  ภาษาอาเซียน  ตลอดจนเรียนรู้วัฒนธรรมของอาเซียน  ขณะที่ด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ  จะมีการเปิดฝึกอบรมพัฒนาวิทยากร  ครูฝึกของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสมัยใหม่  
ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยชินวัตร  ยังเปิดเผยว่ามหาวิทยาลัยชินวัตรพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับสินค้า โอทอป  โดยคาดว่าในต้นปี  2556  จะสามารถเริ่มโครงการ  ซึ่งจะเริ่มต้นจากจังหวัดเชียงใหม่  เนื่องจากพบว่าเป็นพื้นที่ๆมีสินค้าโอทอปที่มีคุณภาพอยู่เป็นจำนวนมาก  แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร  เนื่องจากขาดความรู้  ความชำนาญด้านการบริหาร
โดยความร่วมมือครั้งนี้  กรมพัฒนาฝีมือแรงงานยังจะมีการรับรองหลักสูตรการฝึกอบรมของมหาวิทยาลัยชิน วัตร  โดยหลักสูตรที่ผ่านการรับรอง  สถานประกอบกิจการสามารถนำไปใช้ในการฝึกอบรมและนำค่าใช้จ่ายมาลดหย่อนภาษี   ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน  พ.ศ.2545  ได้
12 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:04 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น