แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กสทช.เตรียมประมูลช่องรายการโทรทัศน์ระบบดิจิตอล

ที่มา Voice TV



กสทช. เตรียมประมูลช่องรายการโทรทัศน์ระบบดิจิตอลสำหรับบริการธุรกิจ 24 ช่อง เดือนเมษายนปีหน้า และเมื่อเปิดโทรทัศน์ระบบดิจิตอลแล้วเสร็จ จะมีช่องฟรีทีวี 48 ช่อง 
 
พันเอกนที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินการเกี่ยวกับการประกอบกิจการโทรทัศน์ระบบ ดิจิตอลว่า มี 20 ช่องรายการปกติ และ 4 ช่องความละเอียดสูง จะมีความชัดเจนประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2556 และเดือนเมษายนจะเข้าสู่กระบวนการประมูล มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินการประมูลได้ และไม่มีการฟ้องร้อง ส่วนราคาตั้งต้นยังอยู่ระหว่างการศึกษาราคา โดยคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ หรือ ไอทียู คาดจะมีความชัดเจนเดือนธันวาคปีนี้ ส่วนบริการสาธารณะที่มี 12 ช่องรายการคาดว่าจะออกใบอนุญาตประกอบกิจการได้เดือนมกราคม 2556 ขณะที่บริการชุมชนอีก 12 ช่องรายการ จะเปิดให้ประกอบกิจการหลังจากวางโครงข่ายครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศจนเข้า ถึงระบบชุมชน ประมาณเดือนธันวาคม 2556 เมื่อการจัดสรรช่องรายการและการประมูลช่องรายการทั้งหมดแล้วเสร็จจะทำให้ ประเทศไทย มีโทรทัศน์ระบบดิจิตอลรับชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 48 ช่องรายการ 
 
 
นอกจากนี้ กสทช.ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตเพิ่มเติม ในส่วนการให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ประเภทใช้คลื่นความถี่ภาคพื้นดินในระบบ ดิจิตอล และหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับการให้บริการโทรทัศน์ ในระบบดิจิตอล ซึ่งเป็นขั้นตอนการดำเนินการไปสู่โทรทัศน์ในระบบดิจิตอล และหลังจากนี้จะนำไปปรับปรุงและเสนอต่อที่ประชุม กสทช.เพื่อนำประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป
10 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:20 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น