แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

นายกฯ เตรียมโรดโชว์อังกฤษ สัปดาห์หน้า

ที่มา Voice TV



รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ย้ำ นโยบายรัฐบาลให้ความสำคัญกับงานต่างประเทศ ระบุสัปดาห์หน้านายกรัฐมนตรีเตรียมนำคณะนักธุรกิจหารือการค้าการลงทุนกับ อังกฤษอย่างเป็นทางการ พร้อมเตรียมรับการเดินทางเยือนไทย ของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ 
 
นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จัดรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน แทน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า  นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายต่างประเทศเป็นอย่างมาก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับหลายประเทศ ซึ่งที่ผ่านมามีบุคคลสำคัญของแต่ละประเทศ เดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นจำนวนมาก โดยในวันที่ 12-15 พฤศจิกายนนี้ นายกรัฐมนตรี จะเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการ โดยจะนำคณะนักธุรกิจบริษัทขนาดใหญ่ของไทยร่วมเดินทางไปพบปะ เพื่อหารือการค้าการลงทุนระหว่างกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อ 2 ประเทศ และเป็นโอกาสในการสร้างความเชื่อมมั่น หลังเศรษฐกิจไทย มีการฟื้นตัวจากปัญหาน้ำท่วม รวมถึง ชี้แจงความพร้อมด้านการลงทุน การพัฒนาโครงสร้างพื้นที่ฐานรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน นอกจากนี้ การเข้าร่วมประชุมผู้นำอาเซียนในเดือนนี้ ประเทศไทยเตรียมประกาศความร่วมมืออาเซียน ในการพัฒนาการลงทุนท่าเรือน้ำลึกทวายของพม่า ให้ทัดเทียมกับท่าเรือแหลมฉบัง
 
 
จากนั้นวันที่ 16 พฤศจิกายน ประธานาธิบดี ยูกันดา จะเยือนไทยเป็นครั้งแรก และในวันที่ 18 พฤศจิกายน นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐจะเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ รวมทั้งวันที่ 20-22 พฤศจิกายน ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน จะเยือนไทยเพื่อหารือด้านการค้าและการลงทุน
10 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:38 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น