แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เรียกร้องคนรับผิดชอบสนามหนองจอกไม่ได้ใช้

ที่มา Voice TV



บุคคลในวงการกีฬาเริ่มออกมาแสดงความคิดเห็น หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า มีมติไม่อนุญาตให้ใช้สนาม บางกอก ฟุตซอล อารีน่า ในการแข่งขันฟุตซอล ชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยเรียกร้องว่า กรณีนี้จะต้องมีผู้รับผิดชอบ

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา แสดงความคิดเห็นทางโทรศัพท์ ว่ามติของฟีฟ่า ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย เพราะจากประสบการณ์ที่เคยทำงานร่วมกับฟีฟ่า ที่เป็นองค์กรระดับโลก เขาจะให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัยเป็นพิเศษ  ส่วนในกรณีนี้ ตนเองรู้สึกเสียใจและเสียดายที่สนามดังกล่าวไม่สามารถจัดการแข่งขันได้  ซึ่งส่งผลให้ประเทศไทยต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง

ส่วนนายวิทยา เลาหกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชลบุรี เอฟซี ในศึกฟุตบอลไทย พรีเมียร์ลีก กล่าวว่า รู้สึกไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรก  ที่กรุงเทพมหานคร เลือกพื้นที่หนองจอกก่อสร้างสนาม เพราะเข้าถึงยากเกินไป หากสร้างเสร็จ ก็ส่งผลกระทบเรื่องการเดินทางต่อผู้ชมอย่างแน่นอน

ส่วนการตัดสินใจของฟีฟ่านั้นเป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ เพราะหากวัดกันที่มาตรฐาน ฟีฟ่าไม่มีทางอนุญาตให้จัดการแข่งขัน ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ หรืออย่างน้อย ก็ควรออกมากล่าวคำขอโทษต่อประชาชน

ทั้งนี้การก่อสร้างสนามแห่งนี้ ได้รับงบประมาณในการก่อสร้างสูงถึง 1,239 ล้านบาท ในคณะรัฐมนตรี ยุคนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ในปี 2553
6 พฤศจิกายน 2555 เวลา 21:23 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น