แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ต้องโทษคนที่เป็นพ่อ...ที่ทำให้ลูกชายกลายเป็นบุคคลที่น่ารังเกียจแบบนี้...หมออรรถสิทธิ์

ที่มา Thai Freen News


บทความโดย ควาย.ไท

หลัง จากที่เคยกล่าวโทษพ่อคนนี้มาเมื่อประมาณ 3 ปีมาแล้ว เรื่องการใช้ความรู้ของท่านด้านสมองกับลูกชายของท่าน จนกลายเป็นอัจฉริยะ เพราะท่านเชี่ยวชาญด้านสมองอย่างที่เรียกว่าฝรั่งยังยอมรับ....

ลูก ชายคนเดียว ...  หากมองเผินๆก็ดูว่าเป็นปกติเหมือนบุคคลทั่วไปทุกประการ เว้นแต่เรื่องความถูกต้องชั่วดี  ซึ่งท่านก็ได้ใช้ความเป็นหมอที่เชี่ยวชาญด้านสมอง ทำให้ลูกชายของท่านได้ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป 

เลย ไปถึงเข้าขั้นอัจฉริยะ ที่สามารถเข้าเรียนที่อีตั้น และออกฟอร์ดได้ แต่ในเรื่องของอารมณ์การใช้เหตุผล ต่อการผิดชอบชั่วดีทั้งหลาย ยังเป็นที่น่าสงสัย ทำให้การตันสินใจในเรื่องต่างๆผิดพลาดอย่างมหันต์

ยอมรับในความเป็นพ่อคนของท่านว่าสามารถ "ปั้น" ลูกชายขึ้นมายืนแถวหน้าได้อย่างสง่าผ่าเผย

แต่ ท่านจะรู้ไหมว่าสิ่งที่ท่านทำไป จะสร้างชายคนหนึ่งให้กลายเป็นคนที่น่ารังเกียจของคนเกือบทั้งประเทศไปได้  เพราะสิ่งที่ท่านไม่สามารถรักษาได้ คือการให้เหตุผลในสิ่งที่ตัวเองได้กระทำลงไป ... ซึ่งชายคนนี้ไม่สามารถมีได้เหมือนบุคคลปกติทั่วไปได้  จึงทำให้มีเหตุผลแปลกๆออกมาจากปากอยู่เรื่อยๆ

“ความ จริงถ้าเกิดการกระทำที่อ้างว่ามีการรับผมเข้าไปไม่ถูกต้องนั้นก็แปลก ไม่มีการไปดำเนินการอะไรเลยกับคนที่รับผม เป็นผู้มีอำนาจ ไม่มีเอกสารไหนเลยที่ผมทำขึ้น  แต่เป็นเอกสารของราชการที่ออกให้เองทั้งนั้น และถ้าวันนั้นเขาไม่รับผมเข้ารับราชการ ก็ต้องไปรับราชการทหารในช่องทางอื่น  ยืนยันได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองแน่นอน”นายอภิสิทธิ์ กล่าว.

และตรรกอีกหลายๆเรื่องที่ชายคนนี้ ทำให้บุคคลทั่วไปต้องอ้าปากค้าง จากเหตุผลของเขา 

แต่ ยังไงก็ตาม เมื่อเรื่องถึงขั้นนี้แล้ว แทนที่ผู้ที่เป็นพ่อ จะเรียกลูกชายมาตักเตือน และบอกกับลูกชายว่าสิ่งที่พ่อทำไปนั้นผิดพลาด และให้ลูกสงบปากสงบคำ  แต่ท่านก็เงียบเสีย....

เพราะความรักลูกอย่างมืดบอด  ไม่สนคำทักท้วง  ทำให้ลูกของท่านต้องมารับกรรมจากสิ่งที่ได้ทำไว้

เขาเรียก......วิบากกรรม

คนตายไปเป็นร้อย บาดเจ็บเป็นพัน เพียงแค่มาเรียกร้องความถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย เพราะท่านได้"ปั้น"ลูกชายขึ้นมาเป็นแบบนี้

จึงต้องโทษท่าน...ผู้เป็นพ่อ....

อ่านต่อได้ที่ลิงค์นี้ http://www.tfn5.info/board/index.php?topic=42962.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น