แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หนังใหม่ของทูลกระหม่อมหญิง:Together วันที่รัก

ที่มา Thai E-News


คุณไม่ใช่พ่อชั้น..



ตัวอย่าง ภาพยนตร์ "Together วันที่รัก" เตรียมพบภาพยนตร์โรแมนติค-ดราม่าของ บริษัท โอเรียนทัล อายส์ จำกัด นำแสดงโดย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ร่วมด้วยนักแสดงชื่อดังมากมาย เช่น ก้อง สหรัถ สังคปรีชา, ป๊อก ปิยะธิดา วรมุสิก, ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม, บิ๊ก ทองภูมิ สิริพิพัฒน์, จอย โสภิตสุดา อิทธิเมธิ (ที่มา:Youtube อัพโหลดโดย )

ที่มา facebookของ




มาแว้ว นะฮ้าฟ ใครที่ยังไม่เคยดู ดูซะนะ 

ตัวอย่าง หนังใหม่ นำแสดงโดย "ทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตน์"

https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=a9bPlVp-goQ

(พูดจริงๆ ผมว่า ถ้าดูเฉพาะจาก หนังตัวอย่าง เรื่องนี้ น่าจะเรียกว่า น่าสนใจ ที่สุด ในบรรดาหนังที่ "ทูลกระหม่อม" เล่นมานะ)


*******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:


My best bodyguardหนังดีที่ล้มเหลวด้านรายได้

เวบไซต์บันเทิงเอ็นเตอร์เทนวีคลี่ รายงานไว้ในthailand box officeรายงาน สรุปว่า ภาพยนตร์เรื่อง My Best Bodyguard ซึ่งทุ่มทุนสร้างมากกว่า 100 ล้านบาท ไม่ประสบความสำเร็จในด้านรายได้ โดยหลังจากเข้าฉายเป็นสัปดาห์ที่สอง ระหว่างวันที่ 28 - 31 ต.ค. 2553 ทำเงินได้เพียง 1.2 ล้านบาท และเมื่อรวมกับที่เข้าฉาย 2 สัปดาห์แรกมียอดรายได้รวม 7.2 ล้านบาท 

ชุมชน บอร์ดเฉลิมไทย เวบไซต์พันทิปต่างออกมาแสดงความเห็นด้วยกับการที่กระทรวงศึกษาธิการได้ขอ ความร่วมมือไปยังโรงเรียน และมหาวิทยาลัยต่างๆให้จัดนำคณะนักเรียน นิสิตนักศึกษาไปชมภาพยนตร์เรื่อง"หนึ่งใจเดียวกัน"(Where the miracle happens)ซึ่งจะเปิดฉายเป็นรอบปฐมทัศน์

โดย ผู้แสดงความเห็นในบอร์ดเฉลิมไทยส่วนใหญ่ชี้ว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวที่มี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯแสดงนำ นับเป็น-ภาพยนตร์สร้างสรรค์สังคมที่เด็กนักเรียนนักศึกษาควรจะได้ดู ดีกว่าภาพยนตร์รุนแรงที่ทำให้เยาวชนนำไปแบบอย่างที่ไม่ดี หรือเกมรุนแรงที่เด็กนำไปเป็นตัวอย่างประกอบอาชญากรรม

นอก จากนั้นก็เห็นว่าในอดีตที่ผ่านมาก็มีการ"เกณฑ์นักเรียนไปดูหนัง"หลายเรื่อง ที่มีเนื้อหาสร้างสรรค์สังคม เช่น ภาพยนตร์เรื่อง วัลลี,น้ำพุ,ผีเสื้อและดอกไม้,The little Bhudda,สุริโยทัย เป็นต้น เพราะหากไม่มีการเกณฑ์กันไปดู เด็กนักเรียนก็อาจได้อดชมภาพยนตร์ดีๆสร้างสรรค์สังคมแบบนี้ อย่างไรก็ตามมีผู้วิจารณ์ในทัศนะที่ไม่เห็นด้วยอยู่บ้างเช่นกัน ตัวอย่างกระทู้ที่พูดเรื่องนี้กันในห้องเฉลิมไทยก็เช่น

-"...ขอ ให้โรงเรียนนำนักเรียนเข้าชมภาพยนตร์เรื่องหนึ่งใจเดียวกันในวันที่ 7 สิงหาคม 2551" http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6854229/A6854229.html
- หนึ่งใจเดียวกันให้เด็กตีตั๋วครึ่งราคา ถือว่าโอแล้วครับ อย่าเถียงกันให้วุ่นวาย 
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6857142/A6857142.html
-คุณเคยถูกเกณฑ์ไปดูหนังเรื่องไหน(ตีตั๋วเด็กครึ่งราคา)...ระวัง!กระทู้เช็กอายุ 
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6857710/A6857710.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น