แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ดุสิตโพลล์เผย ปชช.เชื่อตำรวจดูแลม็อบ 'เสธอ้าย' ได้

ที่มา Voice TV

 ดุสิตโพลล์เผย ปชช.เชื่อตำรวจดูแลม็อบ 'เสธอ้าย' ได้


สวนดุสิตโพลล์ระบุเจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจ 96.23% ดูแลการชุมนุมองค์การพิทักษ์สยามได้
 
 
สวนดุสิตโพลล์ได้สำรวจความเห็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจเรื่องความในในของจน ท.ตำรวจที่มาดูแลม็อบ รายละเอียดว่าการชุมนุมของม็อบเสธ.อ้าย ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าในวันเสาร์ที่ 24 พ.ย.นี้ ต่างเป็นที่จับตามองของหลายฝ่ายว่าสถานการณ์การชุมนุมจะเป็นอย่างไร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและเป็นการสะท้อนความคิดเห็นของเจ้า หน้าที่ตำรวจ "สวนดุสิตโพล"มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้ลงพื้นที่สำรวจภาคสนาม โดยสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่โดยตรงในการดูแลรักษาความ ปลอดภัยบริเวณรอบพื้นที่การชุมนุม จำนวน 212 นาย สำรวจในวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2555 สรุปผลดังนี้
 
 
1. "ความมั่นใจ"ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาความสงบเรียบร้อย กรณี ม็อบเสธ.อ้าย อันดับ 1 มั่น ใจ 96.23%เพราะการดูแลม็อบครั้งนี้มีการเตรียมพร้อมและเตรียมการมาเป็นอย่างดี มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากพอที่พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง คนไทยด้วยกันน่าจะคุยกันได้ ฯลฯ อันดับ 2 ไม่ค่อยมั่นใจ 3.77%เพราะสถานการณ์ไม่แน่นอน ยากที่จะคาดการณ์ ต้องรอดูจำนวนผู้ชุมนุมที่เดินทางเข้ามา ฯลฯ
 
 
2. สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตารวจ อยากฝากบอกกับ "กลุ่มผู้ชุมนุม" อันดับ 1 ขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ในกรอบของกฎหมาย ให้ความร่วมมอื กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 41.60% อันดับ 2 อยากเห็นการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่ใช้กำลังหรือความรุนแรงใดๆ 37.08% อันดับ 3 ขอให้ผู้ชุมนุมทุกคนใจเย็น มีสติ ไม่วู่วาม 16.74% อันดับ 4 ไม่อยากเห็นการชุมนุมที่ยืดเยื้อ เมื่อชุมนุมเสร็จแล้วอยากให้ทุกคนแยกย้ายกลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ 4.58%
 
 
3. สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตารวจ อยากฝากบอกกับ "ประชาชน" อันดับ 1 ขอให้ประชาชนเชื่อมัน่ ในการทา งานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ/ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างมีสติ 34.29%อันดับ 2 ถ้าไม่มีความจำเป็นขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการชุมนุม อาจไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง 27.15% อันดับ 3 ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา/ร่วมแจ้งข่าว แจ้งเบาะแสที่เป็นประโยชน์ 24.62% อันดับ 4 ไม่อยากให้ประชาชนเดินทางมาสมทบ มาร่วมสังเกตการณ์หรือเข้าร่วมการชุมนุมเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจดูแลไม่ ทั่วถึง 13.94%
 
 
Source : news center/bangkokbiznews/
24 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:05 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น