แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โฆษกรัฐเมินสื่อนอกแพร่ข่าวล้อเลียนนายกฯ

ที่มา go6tv


หลังการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ บรรดาสื่อต่างประเทศจำนวนมากก็ได้หยิบเอาภาพการพบปะกันที่ทำเนียบรัฐบาลของ นายโอบามา และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย มานำเสนอเป็นข่าวอย่างคึกคัก โดยได้มีการพาดหัวและมีเนื้อหาที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย อาทิ  "THAI PRIME MINISTER FALLS IN LOVE WITH OBAMA",  "America, Meet Your New First Lady: Obama’s Foreign Side Piece, the Prime Minister of Thailand",
"The charmer-in-chief: Obama gets flirty as he schmoozes with Thai prime minister on first stop of historic Asia visit" , "Wait…Hold Up! Thailand Prime Minister Gives President Obama The Seductive Eye!!! » Barack Obama, Yingluck Shinawatra"
นอกจากนี้ยังมีผู้ทำคลิปวิดีโอล้อเลียนชื่อ"President Obama's in Thailand?! Prime Minister, keep your skirt on!" ซึ่งได้มีผู้เผยแพร่บนเว็บไซต์ยูทูปอีกด้วย (http://www.youtube.com/watch?v=XV8T8gnlU4o)
ภาพบางส่วนจากคลิปล้อเลียนที่เผยแพร่บนยูทูป
ข่าวดังกล่าวได้ถูกชาวไทยนำไปวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางบนโลกอิน เทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นในเว็บไซต์ต่างๆ เว็บบอร์ด และเครือข่ายโซเชียลมีเดีย โดยฝ่ายหนึ่งได้ตำหนินายกฯที่แสดง"ท่าที"ที่ทำให้บรรดาสื่อต่างประเทศนำเสนอ ข่าวในเชิงไม่เหมาะสม ขณะที่อีกฝ่ายก็ตำหนิกลุ่มผู้ที่ออกมาตำหนินายกฯว่า ทำไมถึงไม่ปกป้องนายกฯ นอกจากนี้บางส่วนยังได้โพสต์ข้อความตำหนิการนำเสนอข่าวบนเว็บไซต์สื่อต่าง ประเทศที่มีการเสนอประเด็นนายโอบามากับน.ส.ยิ่งลักษณ์ไปในทำนองเสื่อมเสีย
น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่อยากให้ความสำคัญกับการเสนอข่าวดังกล่าวของสื่อต่างประเทศเพราะ เป็นเรื่องไร้สาระและเชื่อว่า คนไทยเข้าใจดี  สื่อก็ลงแค่ครั้งเดียว เดี๋ยวก็หมดมุข ทางสำนักนายกฯไม่ให้ความสนใจอยู่แล้ว
“เป็นเรื่องมั่วซั่ว การลงภาพต่างๆ ไม่มีใครเชื่อ เป็นสิ่งเกินจริง เราคงไม่ให้ความสำคัญ และถ้าดูการแสดงความเห็นจากโลกออนไลน์ต่างก็ออกมาตอบโต้สิ่งที่สื่อต่าง ประเทศทำอยู่แล้ว เชื่อว่า คนไทยเข้าใจเรื่องนี้ดี”น.พ.ทศพรกล่าว
ขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ยังไม่เห็นคลิปล้อเลียนที่มีการเผยแพร่ เนื่องจากอยู่ในงานเลี้ยง
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ทราบเรื่องนี้มาบ้างแต่คิดว่า เป็นเรื่องไร้สาระ และสิ้นคิด ถือเป็นการทำลายความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศ เชื่อว่า มือที่สามที่ต้องการปล่อยข่าว มุ่งโจมตีรัฐบาลโดยเอาเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมาล้อเล่น แต่ขอดูก่อนว่า จะสามารถฟ้องร้องเอาผิดผู้ที่ทำคลิปหรือเผยแพร่ภาพตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ได้ หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น