แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เสื้อแดงเตือนรัฐบาลระวังปลายเดือน พ.ย. สถานการณ์จะวุ่น เจอม็อบจัดตั้งประสาน

ที่มา uddred

 ข่าวสด 8 พฤศจิกายน 2555 >>>


ก่อแก้วโต้ ปชป. แทนโอ๊ค

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ระบุนายพานทองแท้ กุข่าวลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ตนในฐานะ ส.ส. และแกนนำคนเสื้อแดง ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวมีหน่วยข่าวแจ้งมาจริงๆ โดยแหล่งข่าวของคนเสื้อแดงมีทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่วนที่นายพานทองแท้ออกมาเปิดเผย เพราะเป็นลูกมีความรักและสงสารพ่อ ไม่ได้กุข่าว เพราะไม่จำเป็นต้องเบี่ยงประเด็นการเมืองใดๆ เนื่องจากพรรคฝ่ายค้านอยู่ในภาวะอ่อนแอ ทำอะไรรัฐบาลไม่ได้อยู่แล้ว ขอฝากไปยังพรรคฝ่ายค้านว่าหากมีข่าวว่าใครจะถูกลอบสังหารก็ควรมีความห่วงใย หากมีข่าวว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะถูกสังหาร ตนคงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นเหมือนกัน
นายก่อแก้วกล่าวถึงพรรคเพื่อไทยพูดคุยกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา เพื่อร่วมงานกันว่า ส่วนตัวยินดีและไม่ขัดข้องที่จะทำงานร่วมกัน เพราะกลุ่มมัชฌิมาทำงานแบบทางสายกลาง และไม่เคยมีปัญหากับคนเสื้อแดง ยกเว้นกลุ่มของนายเนวินเท่านั้น ที่คนเสื้อแดงไม่สามารถร่วมงานด้วยได้ ตนจึงฝากไปยังกลุ่มต่างๆ ในพรรคภูมิใจไทยให้มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยเยอะๆ พรรคประชาธิปัตย์จะได้รู้สึกว่ายิ่งอยู่ไปเพื่อนยิ่งหาย จะได้ปรับปรุงตัวเอง 

ส.ส.เพื่อไทย อ้างลงขัน 6 พัน ล.

ที่รัฐสภา นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ และแกนนำเสื้อแดง พร้อมด้วย นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย แถลงถึงข่าวการลอบฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ โดยนายวรชัยกล่าวว่า มีกระแสข่าวระบุมีการลงขันร่วมกันจากกลุ่มน้ำเมา 6 พันล้านบาท โดยอีก 2 พันล้านบาท มีนักการเมืองอักษรย่อ ส. และ น. ร่วมลงขันด้วย โดยแบ่งเงินแค่ 10 ล้านบาทให้ทหารพราน แถบ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยผ่านหมอดำและจ่าเริง ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ จึงออกมาพูดโยงถึงนักการเมือง น. ว่ามีส่วนวางแผนล้มรัฐบาล ส่วนนักการเมือง ส. ก็ใช้เงินจ้างมวลชนคนละ 1,000 บาท จาก ชุมพร เพชรบุรี สุราษฎร์ธานี เพื่อให้ได้จังหวัดละ 1 พันคน ต้องการระดมให้ถึง 5 หมื่นคน ดังนั้นการชุมนุมของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม รัฐบาลไม่ควรประมาท และขอเรียกร้องให้ประชาชนที่รักประชาธิปไตยมาร่วมกันแสดงพลัง ปราบกบฏ ต้านรัฐประหาร และปกป้องรัฐบาล ในวันที่ 16 พ.ย. ที่ จ.ขอนแก่น เชื่อว่าจะมีประชาชนมารวมพลังนับแสนคน และวันที่ 18 พ.ย. ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เชื่อว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมกว่า 5 หมื่นคน
   "ผมทราบข่าวมาจากฝ่ายทหารว่า วันนี้มีการขนกำลังพลทหารจากหลายที่ เช่น จ.ปราจีนบุรี จากค่ายจักรพงษ์ภูวนารถ ไม่ต่ำว่า 2 พันนาย และทหารจากกาญจนบุรีมาร่วมสมทบด้วย เข้ามาวางกำลังรอบ กทม. และแถบมีนบุรี อาจมีจุดประสงค์เพื่อเข้าร่วมกับกลุ่ม เสธ.อ้าย และบางส่วนให้ประกบแกนนำ นปช. ทุกคน ผมไม่ได้นั่งเทียน แต่มีทหาร โทร. มาบอก จึงเชื่อว่าปลายเดือนนี้สถานการณ์จะนำไปสู่จุดไคลแมกซ์ จึงอยากให้รัฐบาลตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ เพราะเกรงว่าอาจมีกลุ่มที่ใช้โอกาสในช่วงปลายเดือน พ.ย. ที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจและการชุมนุมของ เสธ.อ้าย สร้างสถานการณ์และปลุกม็อบล้มล้างรัฐบาลทันทีเหมือนยุครัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ หากการชุมนุมของกลุ่มเสธ.อ้ายอยู่ในกรอบ ก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ถ้าเกินเลยไป กลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนตัวมาสมทบกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน" นายวรชัย กล่าว 

ซัดการเมืองจัดม็อบหนุน เสธ.อ้าย

นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กล่าวถึง พล.อ.บุญเลิศ จะนำมวลชนมาชุมนุมเพื่อล้มรัฐบาล ปลายเดือน พ.ย. ว่า ฝ่ายอำนาจนิยมรัฐประหารกำลังเกาะกลุ่มกัน สงสัยว่าอาจมีทหารบางฝ่ายคิดจ้องล้มรัฐบาล เชื่อว่าจะมีการใช้เงินระดมมวลชนมา 4-5 หมื่นคน เพราะทราบว่าในภาคใต้ มีการออกเงินค่ารถให้คันละ 5 หมื่นบาท โดยมีนักการเมืองบางกลุ่มทุ่มเงินเพื่อนำไปสู่การโค่นล้มรัฐบาลและจัดตั้ง รัฐบาลใหม่ ส่วนการล้มรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ นั้น เขาจะใช้กำลังปืน กำลังทหารและกำลังตุลาการภิวัฒน์ โดยใช้องค์กรอิสระบางองค์กรเป็นเครื่องมือ
   "หากต้องการเล่นงาน น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่าอาศัยม็อบ ขอให้กล้าๆ หน่อย สงสัยว่านี่คือการวาง แผนร่วมกันหรือไม่ โดย เสธ.อ้าย จัดชุมนุม หรือใช้กำลังทหารยึดอำนาจ หรือใช้องค์กรอิสระโค่นล้มรัฐบาล และทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง นำไปสู่การแช่แข็งประเทศ 5 ปี ทั้งนี้ผมเชื่อว่า การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เป็นแผนหนึ่งในการโค่นล้มรัฐบาล ชุดเดียวกับการชุมนุมของ เสธ.อ้าย" นพ.เหวง กล่าว
พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดชุมนุมครั้งที่ 2 โดยยืนยันว่าต้องดูจากจำนวนคนที่จะมาชุมนุมว่ามากพอหรือไม่ กำลังเช็กยอด จึงยังไม่ได้กำหนดวันที่ชัดเจน วันที่ 10 พ.ย. นี้ จะแถลงความคืบหน้าการชุมนุมรอบ 2 เป็นไปได้ว่าอาจชุมนุมวันเสาร์-อาทิตย์ 24-25 พ.ย. หรือ 25-26 พ.ย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น