แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"มงคลกิตติ์" อยากดัง! แจ้งความใส่ร้าย "โอ๊ค-พานทองแท้"

ที่มา go6tv



วันที่ 8 พฤศจิกายน 2555 (go6TV)  นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ (ภตช.) เข้ายื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. เพื่อขอให้พนักงานสอบสวน บก.ป. ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้ข้อมูลและให้สัมภาษณ์ว่าจะมีการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ตามสื่อมวลชนว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร เนื่องจากกระแสข่าวดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับสหภาพพม่าอีกทั้งยังเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาเกี่ยวกับความผิดต่อความมั่นคงภายนอกราชอาณาจักร
นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า นายพานทองแท้ และร.ต.อ.เฉลิม อาจสมคบกันให้ข่าวเกี่ยวกับการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งที่ทางการพม่ายังไม่เคยให้ข่าวใดๆ อีกทั้งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยากมากที่จะเกิดขึ้น จึงอยากให้พนักงานสอบสวน บก.ป.ตรวจสอบข้อเท็จจริง และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวดังกล่าวว่า เป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย ทั้งประมวลกฎหมายอาญา และพรบ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักรหรือไม่
ก่อนหน้านี้ นายมงคลกิตติ์ เป็นบุคคลที่ปล่อยข่าวเท็จเรื่องไซฟ่อนเงิน 1.6 หมื่นล้าน จนทาง ปปช.ฮ่องกงได้ออกมาปฏิเสธข่าว  และเมื่อก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคม เมื่อมีข่าวเรื่องเด็กนักเรียนบดินทรเดชา ม.3 สอบเข้าเรียนต่อไม่ได้ ก็พบกว่า นายมงคลกิตติ์อยู่เบื้องหลังการก่อม็อบดังกล่าว จนเด็กนักเรียนบดินทรเดชาต่อต้านนายมงคลกิตติ์อย่างกว้างขวาง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น