แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"ยิ่งลักษณ์"ย้ำ"ทีพีพี"ต้องโปร่งใส ชี้จุนยืนส่งเสริมปชต.

ที่มา ข่าวเพื่อไทย

 


                น.ส.ยิ่งลักษณ์  นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังจากประชุมทวิภาคีร่วมกับนายโอบามาว่า การเดินทางมาเยือนครั้งนี้ถือว่าเป็นวาระพิเศษครบรอบ 180 ปีความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐ ขอบคุณนายโอบามาที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศมาโดยตลอด โดยช่วงบ่ายนายโอบามา ได้รับพระบรมราชานุญาติจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้เข้าเฝ้าฯ แสดงถึงสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ ทั้งนี้ จากการประชุมร่วมกับนายโอบามา ทั้งสองประเทศมีจุดยืนเหมือนกันคือการส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน การค้าเสรี และปกป้องประชาธิปไตยคนทั้งชาติ ไปพร้อมๆ สร้างความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ เชื่อว่าสัมพันธ์ที่ดีของสองประเทศจะส่งผลต่อการลงทุนเพิ่มขึ้นและการจ้าง งาน
             น.ส.ยิ่ง ลักษณ์กล่าวว่า ยังหารือถึงความร่วมมือด้านความมั่นคงต่างๆ เพราะไทยถือเป็นประเทศสำคัญที่เป็นตัวเชื่อมอาเซียน เชื่อว่าภูมิภาคเอเชียจะเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของโลกต่อไป นอกจากนี้ยังหารือกับนาย โอบามาเรื่องการลงนาม การประกาศเจตนารมณ์ เข้าร่วมเจรจาความตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ภาคพื้นแปซิฟิก (TPP) ซึ่งยังต้องผ่านกระบวน การอีกมากเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเป็นไปตามกฎหมาย
          "ยินดี อย่างยิ่งที่นายโอบามาจะเดินทางไปพม่าต่อจากประเทศไทย ช่วยพัฒนาประชาธิปไตยในพม่าอีกทาง ดังนั้น การกลับมามีบทบาทของสหรัฐในภูมิภาคเอเชีย
ถือ เป็นเรื่องดี นอกจากนี้ในภูมิเอเชียยังร่วมมือกันในระดับโลก เช่น ไม่ให้อาวุธทำลายล้างสูงตกในมือผู้ไม่ประสงค์ดี หรือการต่อสู้กับขบวนการอาชญากรรมข้ามชาติ การ
ค้ามนุษย์ข้ามชาติ ต่อต้านการก่อการร้ายร่วมกัน และการแก้ปัญหาโลกร้อน" น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น