แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

'โอ๊ค' ปลื้ม เพจเฟซบุ๊กตัวปลอมเกรียนขั้นเทพ

ที่มา Voice TV

 'โอ๊ค' ปลื้ม เพจเฟซบุ๊กตัวปลอมเกรียนขั้นเทพ


"โอ๊ค พานทองแท้" ปลื้ม เพจเฟซบุ๊กตัวปลอม บอก "สี" เดียวกัน เกรียนขั้นเทพ ไม่คิดดำเนินคดี แต่แนะอย่าทำให้ผู้อื่นเขาเสียหาย
 
 
เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความถึงเฟซบุ๊กเพจใหม่ ซึ่งใช้ชื่อว่า "Oak Panthongtae Shinawatra (ตัวปลอม)" ซึ่งเป็นเพจในลักษณะล้อเลียนเสียดสี กรณีที่นายพานทองแท้ไม่พอใจที่ถูกแอบอ้างชื่อหลอกลวงนักธุรกิจหลายรายเพื่อ ขอเครดิตแทงพนันฟุตบอล อย่างไรก็ตาม นายพานทองแท้กลับชื่นชอบเพจดังกล่าว เพราะเป็นในลักษณะขำขัน และดูคล้ายว่าจะมีแนวทางการเมืองแบบเดียวกัน จึงไม่คิดที่จะดำเนินคดีใด
 
 
สำหรับข้อความที่นายพานทองแท้โพสต์ มีดังนี้ "ทีมงานผมที่ขมักเขม้นค้นหาตัวตน ของคนที่แอบอ้างชื่อผมไปหลอกชาวบ้าน แกล้งหน้าตาตื่นมาหลอกผมว่า เจอพานทองแท้ตัวปลอมแล้ว!! ผมอุตส่าห์ตื่นเต้นดีใจ แต่พอดูข้อมูลแล้วทั้งผมทั้งทีมงาน หัวเราะกันน้ำหูน้ำตาไหลเลยครับ
 
 
ถึงแม้จะไม่เกี่ยวกับเรื่องที่มีคนแอบใช้ชื่อผม ไปหลอกชาวบ้านเพื่อขอเครดิตแทงบอล แต่ที่ผมต้องเขียนถึงก็เพราะว่า มันเล่นใช้ชื่อเหมือนกับเฟสบุ๊คของผมเปี๊ยบเลยครับ ต่างกันตรงที่มีลงท้ายว่า (ตัวปลอม) เออ...มันจะปลอมมันก็ยอมรับว่าปลอมแฮะ
 
 
เห็นตอนแรกผมกะว่าจะฟ้อง ที่แอบอ้างชื่อผมซะหน่อย แต่พออ่านข้อมูลที่มันโพสต์แต่ละครั้ง ก็อดหัวเราะไม่ได้ จนผมต้องกลับไปเปิดคอมพ์ อ่านดูข้อมูลก่อนหน้าที่โอ๊คตัวปลอมเคยโพสต์ไว้ ข้อมูลแต่ละชุดแสบๆ คันๆ ทั้งนั้นครับ เทียบชั้นวรรณะตามศัพท์ของนักรบไซเบอร์ ต้องขอบอกว่าไอ้หมอนี่เกรียนสุดๆ จริงๆ ครับ ใครอยากจะอ่านก็ลองกดเข้าไปดูตามนี้ครับ
 
 
http://www.facebook.com/fakeoak
 
 
ผมก็คงไม่สงวนลิขสิทธิ์อะไรกับกรณีแบบนี้นะครับ เพราะอ่านดูแล้วน่าจะเป็น"สี"เดียวกันมากกว่า และถึงแม้จะใช้ชื่อผม ผมก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ในเฟสบุ๊คก็ยังมีเลียนแบบผมอีกเยอะแยะครับ พานทองเทียม พานทองเก๊ ชินอยู่วัดก็มี ผมกะว่าจะแอด"ไอ้โอ๊คปลอม"ตัวนี้เป็นแฟนเพจไว้อ่านแก้เหงาด้วยซ้ำ แต่อยากจะแนะนำว่าอย่าไปเขียนอะไร ที่ทำให้ผู้อื่นเขาเสียหายก็แล้วกัน เดี๋ยวผมจะพลอยโดยเข้าใจผิดกันไปด้วย
 
 
ผมขออย่างเดียวละกันครับ จะเป็นพานทองแท้ตัวปลอม หรือจะเป็นอะไรก็เป็นไป ห้ามเรทติ้งแซงพานทองแท้ตัวจริงละกัน ไม่งั้นมีเรื่องแน่ๆ ขอบอก 55555"
 
 
17 พฤศจิกายน 2555 เวลา 12:18 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น