แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

รัฐบาลพร้อมประกาศยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง

ที่มา Voice TV




รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 1 ใน  9 ครม.ย่อยเห็นว่ารัฐบาลพร้อมประกาศยกเลิก พ.ร.บ.มั่นคง หลังพล.อ.บุญเลิศประกาศยุติการชุมนุม ซึ่งทางผู้ที่เคยอยู่แนวร่วมประกาศไม่ร่วมสังฆกรรมกับองค์การพิทักษ์สยามอีก
 
 
นาวาอากาศตรีประสงค์ สุ่นศิริ แนวร่วมองค์การพิทักษ์สยาม กล่าวว่าพรุ่งนี้ จะมีการหารือภายในกลุ่มตัวเองว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป ซึ่งต่อไปนี้การหารือจะไม่เกี่ยวข้องกับประธานองค์การพิทักษ์สยามอีก
 
 
ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล ยังคงมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดแม้ว่าจะมีการยุติการชุมนุมไปแล้วก็ ตาม แต่ทั้งนี้มีการปรับลดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำการในพื้นที่ส่วนหน้าลง แต่อัตราประจำการหลักภายใน อัตราเท่ากับช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อให้การรักษาภายในทำเนียบรัฐบาลเป็นไปด้วยความสงบ   
 
 
 ด้านนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 1 ใน  9 คณะรัฐมนตรีย่อย กล่าวว่าการยกเลิกพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร นั้นเชื่อว่าคงมีการยกเลิกโดยเร็ว แต่ทั้งนี้ต้องรอให้ฝ่ายปฎิบัติคือพลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ หรือ ศอ.รส.เป็นผู้ประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หากเห็นควรยกเลิก ก็นำเสนอนายกรัฐมนตรีเพื่อให้ลงนามประกาศยกเลิกได้ทันที ซึ่งเป็นไปตามมาตรา  15 วรรค 2 ของพระราชบัญญัติความมั่นคง ไม่จำเป็นต้องนำเข้าให้คณะรัฐมนตรีย่อยพิจารณาเห็นชอบอีก
 
 
สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวจากการ ฝ่าฝืนและปะทะกับตำรวจ มีจำนวนทั้งหมด 117 คน แบ่งเป็นชาย 94 คนหญิง 23 คน ส่วนใหญ่อายุ 60 ปีลงมา และมีเด็กวัยรุ่น 1 คนอายุ 17 ปี ซึ่งเด็กคนดังกล่าวเดินทางมากับญาติ ทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เข้าไปในสถานที่ประกาศเป็นเขตหวงห้ามเข้า ส่วนในกลุ่มผู้ถูกควบคุมที่ได้รับบาดเจ็บนั้น มีการนำตัวส่งไปรักษาทั้งหมด ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก มีเพียงแค่ถูกเหยียบหรือถูกตีเท่านั้น 
24 พฤศจิกายน 2555 เวลา 23:12 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น