แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

'พร้อมพงศ์'มั่นใจรบ.พร้อมแจงศึกซักฟอก

ที่มา Voice TV



โฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ฝ่ายค้านทบทวนและถอนชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ หลังจากกระทรวงกลาโหมมีคำสั่งถอดยศร้อยตรี
 
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นราย บุคคล  ทางพรรคจะมีการประชุมหารือเพื่อเตรียมข้อมูลสำหรับการชี้แจงในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย.55) โดยเชื่อมั่นว่าทุกคนที่ถูกฝ่ายค้านกล่าวหามีความพร้อมและสามารถชี้แจงได้ 
 
พร้อมยืนยันจะไม่มีการขัดขวางการทำงานของ ฝ่ายค้าน และจะไม่มีการตั้งองครักษ์ขึ้นมาพิทักษ์นายกรัฐมนตรีระหว่างการอภิปรายอย่าง แน่นอน  เพราะรัฐบาลมองว่าการอภิปรายครั้งนี้เป็นเพียงเกมการเมืองที่ต้องการลดความ น่าเชื่อถือของรัฐบาล  ซึ่งรับบาลจะใช้เวทีนี้เพื่อชี้แจงและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับ ประชาชน
 
ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านระบุว่า การที่กระทรวงกลาโหมมีคำสั่งถอดยศร้อยตรีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองเพื่อสกัดกั้นไม่ให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นั้น นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เพราะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบอย่างชัดเจน  ซึ่งได้ชี้ให้เห็นถึงการกระทำผิดในการใช้เอกสารเท็จ  ถือว่าเป็นการขัดจริยธรรมและศีลธรรมอันดี 
 
ดังนั้นจึงอยากขอให้ ผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ทบทวนและถอนรายชื่อนายอภิสิทธิ์ออกจากการอภิปราย ไม่ไว้วางใจรวมถึงการแนบท้ายในญัตติที่จะให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะถือว่านายอภิสิทธิ์เป็นโมฆะบุรุษ หมดความน่าเชื่อถือแล้ว
 
นายพร้อมพงศ์กล่าวอีกว่า นายอภิสิทธิ์ควรพิจารณาตัวเองเช่นเดียวกับการที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ประกาศลาออกทั้งที่ไม่ได้ทำผิดทางด้านจริยธรรม  หรือหากนายอภิสิทธิ์มีหลักฐานใดก็ควรแสดงให้สังคมได้รับรู้  ซึ่งในเรื่องนี้ทางพรรคได้เตรียมยื่นหนังสือให้ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย ว่าจะหมดสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.หรือไม่ในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย.55)
11 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:34 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น