แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ปชป.ยัน คำสั่งถอดยศ 'อภิสิทธิ์' กลั่นแกล้งทางการเมือง

ที่มา Voice TV



ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุ คำสั่งถอดยศหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เตรียมยื่นศาลปกครองพิจารณาในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย.55)
 
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุ กรณีการถอดยศนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และการพยายามปลดนายอภิสิทธิ์ออกราชการ ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการดำเนินการตามใบสั่งของผู้มีบารมีนอกรัฐบาล ซึ่งเป็นการขัดขวางการทำหน้าที่ ส.ส.การเป็นผู้นำฝ่ายค้าน และการเป็นหัวหน้าพรรคของนายอภิสิทธิ์
 
นายองอาจ ระบุว่า การกล่าวหาเรื่องหนีทหารของนายอภิสิทธิ์มีการกล่าวหามาอย่างต่อเนื่องเป็น ระยะเวลาสิบปี ซึ่งได้มีการพิสูจน์แล้วว่านายอภิสิทธิ์ไม่ได้มีพฤติกรรมดังกล่าว โดยมีการชี้แจงทั้งในและนอกสภาหลายครั้ง
 
พร้อมเห็นว่า คำสั่งดังกล่าวมีการกระทำด้วยความเร่งรีบ และไม่เปิดโอกาสให้นายอภิสิทธิ์ได้แก้ข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพื่อกำจัดนายอภิสิทธิ์ออกจากเส้นทางการเมือง
 
ขณะเดียวกันมองว่า การดำเนินการของพลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการดิสเครดิตทางการเมือง และทำลายน้ำหนักของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากนายอภิสิทธิ์จะต้องเป็นผู้นำในเรื่องนี้โดยตรง นอกจากนั้นความพยายามเร่งปลดนายอภิสิทธิ์ออกจากราชการนั้นก็เพื่อต้องการให้ ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. ตามมาตรา 102 (6) เพื่อไม่ให้มีคุณสมบัติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และส่งผลต่อญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ
 
อย่างไรก็ดี พรรคประชาธิปัตย์ มีความเชื่อมั่นว่านายอภิสิทธิ์ไม่ได้กระทำตามที่มีข้อกล่าวหาและพรรค พร้อมสนับสนุนการต่อสู้ทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์ตามครรลองกฎหมายหมายเพื่อ พิสูจน์ข้อเท็จจริง และ ตรวจสอบการใช้อำนาจโดยมิชอบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
 
ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย.55) นายอภิสิทธ์ได้มอบหมายให้ทนายความไปยื่นคำร้องต่อศาลปกครองเพื่อให้พิจารณา คำสั่งดังกล่าวว่าเป็นคำสั่งโดยมิชอบ และขัดต่อระเบียบของกระทรวงกลาโหม 
11 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13:24 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น