แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"นายกฯ"ลั่นพร้อมแจงฝ่ายค้าน ไม่หนักใจ

ที่มา ข่าวเืพื่อไทย


          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงรัฐสภา เพื่อเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าสู่อาคารรัฐสภา ถึงการอภิปรายเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า ท่านรัฐมนตรีได้ตอบข้อซักถาม และข้อสงสัยของสมาชิก ก็คงต้องอยู่ที่ผลการลงมติของสมาชิกที่จะรับฟัง 
          ผู้ สื่อข่าวถามว่า การชี้แจงของรัฐมนตรีถือว่าชัดเจนหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ถือว่าครอบคลุม ซึ่งต้องดูในรายละเอียดว่า จริงๆ แล้วอยู่ในบทบาทหน้าที่ของส่วนใดบ้าง 
          เมื่อ ถามว่า 2 วันที่เหลือนี้ ฝ่ายค้านจะพุ่งเป้าไปที่นายกฯ ตรงนี้หนักใจหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่เป็นไร ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของระบบรัฐสภา ซึ่งเราก็อยากเห็น เวทีนี้ในการที่ฝ่ายค้านจะตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างถูกต้องและเป็นไป ตามครรลองระบอบประชาธิปไตย ก็ยินดีที่จะให้ข้อมูล และตอบข้อซักถาม ขอให้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ตามข้อขังคับและกฎบัญญัติของรัฐธรรมนูญ 
          เมื่อ ถามว่า ถึงเวลานี้นายกฯยังมั่นใจว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านจะไม่สามารถทำอะไรให้ นายกฯกระทบกระเทือนได้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในแง่ของการทำงาน ความมุ่งมั่น ตนเชื่อว่าไม่มีเปลี่ยนแปลง เพราะตนมีความตั้งใจและอาสาเข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนตั้งแต่วันแรก ก็จะทำงานอย่างเต็มที่ แต่ผลเป็นอย่างไรนั้น คงต้องอยู่ที่สมาชิกในการที่จะลงมติในวันสุดท้าย 
          เมื่อ ถามว่า นายกฯคิดว่าโอกาสที่ฝ่ายค้านเปิดเวทีเช่นนี้ เป็นการดีของรัฐบาลในการชี้แจ้งหลายๆ เรื่องหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ใช่ ถือว่าเป็นโอกาสดีของทั้ง 2 ฝ่าย จริงๆ แล้วเราเองการทำงานทุกอย่างก็ต้องมีกลไกในการตรวจสอบ ระหว่างอำนาจทางนิติบัญญัติและอำนาจฝ่ายบริหาร ซึ่งจริงๆ แล้วก็ถือว่าเป็น 3 เสาหลักที่จะต้องสร้างความสมดุลกัน ในส่วนของการทำงานถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่พี่น้องประชาชนได้รับฟัง และมีโอกาสตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลก็ยินดีพร้อมที่จะรับฟัง และเปิดใจชี้แจง ขณะเดียวกันมองว่าเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ชี้แจงว่าตลอดระยะเวลา 1 ปีนั้น เราได้ทำอะไรบ้าง ก็เพื่อที่จะได้ให้ทางด้านสมาชิกและด้านของสังคมได้รับทราบ รวมทั้งประเมินผล 
          เมื่อถามว่า นายกฯพร้อมที่จะชี้แจงหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า "พร้อมค่ะ" 
www.matichon.co.th/news_detail.php?...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น