แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"เฉลิม"เผยยกเลิกพรบ.มั่นคงวันนี้ วอนอย่ามองรัฐบาลชนะประชาชน

ที่มา ข่าวเพื่อไทย


          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าถึงการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ที่ยุติลงว่า อย่ามองว่ารัฐบาลชนะ เพราะรัฐบาลไม่เคยมองประชาชนเป็นศัตรูหรือคู่อาฆาต เมื่อเหตุการณ์สงบเร็วรัฐบาลก็ดีใจ ส่วนที่มองว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เป็นไปตามหลักสากล 7 ขั้นตอนนั้น ตนอยากให้ไปรอเปิดคลิปดู เพราะกรณีนี้ตำรวจกำหนดพื้นที่ห่วงห้ามไว้ โดยจัดให้ผู้ชุมนุมเข้าสู่เวทีลานพระบรมรูปได้ ที่กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.) และวัดเบญจมบพิตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงให้ผู้ชุมนุมทราบแล้ว แต่ผู้ชุมนุมมาถึงก็ตัดรั้วลวดหนาม เอาแท่นปูนออก และขับรถชนตำรวจ ทำให้ตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตา เพราะการขับรถชนตำรวจทำให้ตายได้ ส่วนแก๊สน้ำตาได้รับรายงานมีการขว้างมาจากกลุ่มผู้ชุมนุมออกมา ถ้ายิงต้องเป็นฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 
          เมื่อ ถามว่าขณะนี้รัฐบาลวางใจม็อบ อพส.ได้หรือยัง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าการชุมนุมถือเป็นสิทธิเราห้ามไม่ได้ แต่ต้องเป็นไปตามกติกาและระบอบประชาธิปไตย ส่วนที่มีข่าวว่าจะมีการปลุกม็อบ อพส.ขึ้นมาอีกนั้น ไม่ทราบไม่มีความคิดเห็น ส่วนการดำเนินการคดีแกนนำ และกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังถอดเทปอยู่ ตนไปสั่งการอะไรไม่ได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย กับผู้ชุมนุมที่ถูกจับช่วงแรกก็ปล่อยตัวหมดแล้วโดยไม่ต้องมีหลักประกัน ยุคนี้การกลั้นแกล้งกันไม่มีไม่นิยม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายคน 
          เมื่อ ถามว่าแกนนำที่จะถูกจับดำเนินคดีมีกี่คน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าบอกไม่ได้เป็นเรื่องของการสอบสวน ส่วนการยกเลิกประกาศใช้พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ถือว่าจบแล้ว น่าจะมีผลวันที่ 26 พ.ย. ทางศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้เสนอเรื่องยกเลิกพ.ร.บ.ความมั่นคงฯมาที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และกอ.รมน.ได้ทำหนังสือถึงนายกฯเรียบร้อยแล้ว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น