แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"เมเนเจอร์" สุดเลว! ละเลงใส่ร้าย "นายกฯปู" ถึงขั้นเล่นชู้ "ปธน.โอบามา"

ที่มา go6tv

 วันที่ 20 พฤศจิกายน 2555 (go6TV)  เว็บไซต์เมเนเจอร์ออนไลน์  นำ ภาพข่าวนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร และประธานาธิบดีบารัค โอบามา ซึ่งเยือนประเทศไทยในฐานะแขกของรัฐบาล  ถูกนำไปเขียนในทำนองล้อเลียนเชิงชู้สาวอย่างหยาบคาย ในบล็อค Gawker โดยมีนักเขียนสตรีชื่อ เคทีย์ วีเวอร์ ซึ่งเป็นนักเขียนคอลัมน์ขำขัน-เชิงเสพสังวาส  แต่เว็บไซต์เมเนเจอร์ ซึ่งเป็นเว็บข่าวอันดับต้นๆของไทย กลับอ้างอิงแหล่งข่าว "บล็อคคอลัมน์ทางเพศ-ขำขัน" มาอ้างอิงว่า "เป็นข่าวที่เชื่อถือได้"




โดยในเนื้อข่าวของเว็บเมเนเจอร์ออนไลน์  ได้อ้างอิงแหล่งบทความอย่างน่าเชื่อถ่อว่า เป็นบล็อคเกอร์ที่มีฐานอยู่ที่มหานครนิวยอร์คจริงดังนี้

ผู้ จัดการออนไลน์-เคทีย์ วีเวอร์ คอลัมนิสต์สาวแห่งบล็อกข่าวออนไลน์ชื่อดังของสหรัฐฯอย่าง “Gawker”ซึ่งมีฐานอยู่ในมหานครนิวยอร์ก เผยแพร่บทความชิ้นล่าสุดซึ่งมีเนื้อหาระบุว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงวัย 45 ของไทย ได้กลายเป็น“สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งคนใหม่ของสหรัฐฯ” แทนที่นางมิเชลล์ โอบามาไปเรียบร้อยแล้ว 
แต่เมื่อเราคลิกเข้าไปอ่านในบล็อคดังกล่าว พบทันทีว่า บทความต่างๆ ในบล็อคดังกล่าวนั้น เน้นไปที่ประชดประชัด เสียดสี สองแง่สามงาม ตลอดจนมีเนื้อหาทางเพศที่ไม่เหมาะสม และเห็นได้ชัดเจนว่าเป็นบล็อคที่เขียนโดยไม่สามารถถูกนำมาอ้างอิงด้านการ ข่าวได้เลย

เมื่อเปิดไปยังบทความที่กล่าวถึงนายกรัฐมนตรี และ ปธน.สหรัฐอเมริกา ก็พบว่า เป็นบทความที่เขียนในทำนองนิยายประโลมโลก เน้นอารมณ์ขัน อารมณ์สนุกสนามทางเพศตามแบบตะวันตก


แต่ปรากฏว่า เว็บไซต์เมเนเจอร์ออนไลน์ กลับแปลข้อความดังกล่าวมาเป็นภาษาไทย โดยแปลข้อความในลักษณะที่น่าเกลียดอย่างยิ่ง เช่นภาพข้างล่างนี้  ที่ต้องการสื่อความหมายเชิงเสพสังวาส
" I want to....you" เป็นต้น

 การเขียนอธิบายภาพของ "เมเนเจอร์ออนไลน์" เน้นใส่้ร้ายในทำนองชู้สาว "สัมพันธภาพนอกสมรส" อย่างชัดเจนดังคำอธิบายในภาพข้างล่างนี้


แม้กระทั่งการชนแก้วไวน์ เพื่อสานสัมพันธ์ทางการทูต ความสำพันธ์ระหว่างประเทศ กลับถูกเว็บไซต์เมเนเจอร์ตีความเป็น "อารมณ์รักเตลิดเปิดเปิงเกินห้ามใจ"

จึงขอเรียกร้องให้เว็บไซต์เมเนเจอร์ออนไลน์ดังกล่าว ได้แสดงความรับผิดชอบต่อบทความนี้ ด้วยการลบข้อความทั้งหมดและประกาศขอโทษนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ เพื่อรักษาจรรยาบรรณสื่อมวลชนที่ดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น