แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"จิรายุ"พร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ย้ำไม่มีองครักษ์

ที่มา ข่าวเื่ิืพื่อไทย

 

     นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม ในการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า  วันนี้ เห็นได้ชัดเจนแล้วว่าพรรคฝ่ายค้านหมดมุก ทีแรกโหมโรงเรื่องการรับจำนำข้าว แต่พอองค์กรต่างๆทั้งต่างชาติ และในประเทศและโพลรายงานตรงกันว่าการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ทำให้ราคาข้าวไทยในประเทศดีขึ้น และ การส่งออกไปยังต่างประเทศในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาก็ครองอันดับ๑ มีมูลค่าสูงถึง แสนกว่าล้านบาท ขณะที่ เวียตนามที่ฝ่ายค้านเคยบอกว่า ไทยเสียแชมป์ให้เวียตนามก็ยิ่งไม่เป็นความจริง วันนี้เวียตนามยังเป็นรองไทยอีกหลายขุม มียอดขายแค่เจ็ดหมื่นกว่าล้านบาท  และ ที่สำคัญ เกษตรกรไทยได้ประโยชน์เต็ม ๆ จึงเชื่อว่าฝ่ายค้านจึงไม่กล้าที่จะอภิปรายเรื่องนี้ เพราะหากเปรียบเทียบ ประกันราคา ของประชาธิปัตย์ นั้นรับจำนำ ของเพื่อไทย เห็นผลดีกับประชาชนกว่าเยอะ         ส่วน การจัดตั้ง องครักษ์พิทักษ์ หรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคฯยืนยันชัดเจนว่า ไม่ต้องตั้ง เพราะฝ่ายค้านยื่นฯเพียงแค่ไม่กี่กระทรวงและจากข้อมูลเชิงลึกรัฐมนตรีทุก ท่านก็สามารถตอบได้อยู่แล้ว ส่วนทีเด็ดของรัฐบาลน่าจะเป็นการตอบโต้ในสิ่งที่ส่อไปในทางทุจริตของรัฐบาล ชุดที่ผ่านมาด้วย เช่นโครงการไทยเข้มแข็ง เป็นต้น
           ส่วน การ ที่พรรคภูมิใจไทย เกิดภาวะสุญญากาศ กับ พรรคประชาธิปัตย์นั้นวันนี้ขี้ให้เห็นว่า การทำงานร่วมกันของ พรรคฝ่ายค้านไม่มีเสถียรภาพเกิดความระแวงซึ่งกันและกันและยิ่งพรรครักประเทศ ไทย ขันอาสาเป็นหัวหมู่ทะลวงฟันนั้น ตนขอเตือนนายชูวิทย์ หัวหน้าพรรคฯว่าให้จำสุภาษิตโบราณไว้ให้ดีว่า”เสร็จนาฆ่าโคถึง เสร็จศึกฆ่าชูวิทย์” ไม่เชื่อลองไปเปิดดูประวัติศาสตร์การเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ไว้
        ส่วนกรณี การที่กระทรวงกลาโหม ดำเนินการลงนามถอดยศ นายอภิสิทธิ์  ผู้ นำฝ่ายค้าน ในการใช้เอกสารเท็จสมัครรับราชการทหารนั้นวันนี้พรรคฯไม่อยากเรียกร้องถามหา จริยธรรม คุณธรรม หรือสปิริต กับนายอภิสิทธิ์อีกแล้ว เพราะอย่างที่เห็นๆกันอยู่ ถ้าเป็นคนพรรคเพื่อไทย หรือลูกชาวบ้าน หลานชาวนาป่านนี้โดยด่าเช้า สายบ่ายเย็น ขุดโคตรเง้า มาถามหาสปิริตกันแล้วนี่แหละสังคม ๒ มาตรฐานของแท้
         นาย จิรายุ กล่าวว่า เรา ไม่ติดใจที่ นายอภิสิทธิ์จะไปยื่นศาลปกครองและออกมาบอกว่าการเมืองเร่งเร้าเรื่องนี้ใน ช่วงนี้ ก็ยิ่งไม่เป็นความจริง เพราะหากเป็น นาย ก.นาย ข.ไม่ต้องถึงนาย อ.ป่านนี้ถอดยศเรียกเงินหลวงคืนจบไปหลายปีแล้ว แต่ก็เพราะนี่เป็น นาย อ.ถึงได้ทำกันอย่างรอบคอบคณะกรรมการเยอะมากกว่าทีมฟุตบอล๑๐ ทีมเลยทีเดียว และหากนายอภิสิทธิไปร้องศาลปกครองและหากผลออกมาว่าไม่คุ้มครอง นายอภิสิทธิ์จะย้ายไปอยู่อังกฤษหรือไม่และจะลาออกจาก ตำแหน่ง ส.ส. แบบอดีตหัวหน้าพรรคฯตนหรือไม่เพราะวันนี้ เห็นได้ชัดว่า ๒-๓ ปีมานี้ นายอภิสิทธิ์ ไม่หือไม่อืออะไรทั้งสิ้น แม้ชาวบ้านจะเรียกร้องในเรื่องที่คนทั่วไปที่มีสปิริตเขาทำกันก็ตาม
          ที่สำคัญวันนี้  พรรค ฝ่ายค้านควรเปลี่ยนชื่อ นายกรัฐมนตรีใญัตติแนบท้าย ซึ่งตนทราบมาว่าในที่ประชุมวงใหญ่ของ บิ๊กๆประชาธิปัตย์ ก็ทักท้วงไม่ใช่หรือว่าการถอดยศผู้หมวดอภิสิทธิ์สุ่มเสียงต่อการวินิจฉัยของ ศาลรัฐธรรมนูญในเรื่องคุณสมบัติ สส.หากมีผู้ไปร้อง วันนี้ใส่นายกรณ์  หรือ ใครมาก่อนก็น่าจะอภิปรายไม่ไว้วางใจได้อย่างสง่างาม   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น