แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พายุกระหน่ำเมืองเชียงใหม่ ป้ายพังทับรถหลายรายทั่วเมือง

ที่มา ข่าวสดออนไลน์


เวลา 21.15 น. วันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำทั่วจังหวัดเชียงใหม่  และมีลูกเห็บตกบางแห่ง เช่นที่ อ .แม่ริม อ.สันทราย อ.สารภี  อ,เมืองเชียงใหม่ ทำให้การจราจรรถต้องจอด เนื่องจากเกิดพายุอย่างรุนแรง แรงพายุทำให้ป้ายขนาดใหญ่และต้นไม้ขนาดปานกลางและใหญ่หักโค่น ขวางถนน ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลของแต่ละแห่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกแก้ไข และบางแห่งกระแสไฟฟ้าดับ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่การจัดงาน มอเตอร์โชว์ ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาดอนจั่น ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งมีผู้ประกอบการและผู้ตบแต่งรถยนต์ด้วยเครื่องเสียงและแสงสี นำรถมาโชว์และมีโคโยตี้เต้น บริเวณลานหน้าห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ลมพายุได้พัดเอาป้ายเหล็กขนาดใหญ่เป็นป้ายการจัดแสดงมอเตอร์โชว์ ล้มลงมาทับรถยนต์ที่นำมาโชว์เครื่องเสียง แสงสีเสียงประดับรถยนต์เสียหาย 5 คัน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าของรถที่ได้รับความเสียหายต่างพากันเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ เพื่อเรียกร้องให้ผู้จัดงาน ดำเนินการรับผิดชอบ เรื่องป้าย เพื่อชดเชยค่าเสียหายครั้งนี้ นอกจากนี้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีต้นไม้ขนาดปานกลางได้หักโค่นทับรถยนต์ของผู้สัญจรผ่านย่าน สันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ติดคารถ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำตัวส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ รถยนต์ได้รับความเสียหาย และมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้ม และป้ายที่ไม่แข็งแรงล้มทั่วเมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเร่งออกเคลียร์ เพื่อให้รถได้สัญจร ตามปกติ

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่ากระแสลมพายุที่โหมกระหน่ำใช้เวลาประมาณ 39 นาทีจึงสงบลง และมีฝนตกเรื่อยๆ  หลังพายุสงบ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับผิดชอบออกแก้ไข ทั้งเรื่องป้ายล้ม ต้นไม้ล้ม และกระแสไฟฟ้าดับ ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น