แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เตือนภัยคนมีรถแก๊งทุบกระจกฉกทรัพย์ระบาดหนัก

ที่มา Voice TV




ตำรวจยอมรับว่า ปัญหาแก๊งทุบ และงัดกระจกรถยนต์ตาม จับกุมตัวได้ยาก จึงเตือนให้ปชช.ป้องกันทรัพย์สินของตัวเอง โดยไม่จอดรถในที่เปลี่ยวและที่สำคัญควรนำทรัพย์สินมีค่า ไปไว้ที่กระโปรงท้ายรถจะดีกว่า

คำสารภาพที่บอกวิธีทุบกระจกรถยนต์ เพื่อฉกเอาทรัพย์สินและของมีค่าภายในรถ จากปากผู้ต้องหา โดยจะตระเวนไปสำรวจรถที่จอดริมถนนทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเลือกลงมือกับรถที่จอดที่ลับตาคน และไม่มีสัญญาณกันขโมย จากนั้นใช้ไขควงเจาะไปที่กระจกประตูรถยนต์แล้วฉกทรัพย์สินไปแบ่งกัน ใช้เวลาแต่ละคันไม่ถึง 5 นาที

แก๊งทุบกระจกรถยนต์ฉกทรัพย์สิน กลายเป็นปัญหาระบาดหนักในช่วงนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่สูญเสียทรัพย์สินมีค่าเท่านั้น แต่รถยังได้รับความเสียหาย เช่นล่าสุด กรณี ดาราสาวชื่อดัง โดนัทมนัสนันท์ ถูกคนร้ายทุบกระจกรถฟอร์จูนเนอร์จอดที่โรงหนังเฮ้าท์ อาร์ซีเอ ฉกคอมพิวพเตอร์โน๊ตบุ๊คและทรัพย์สินอื่นมูลค่าร่วมแสน ต่อมาไม่นาน แหนม รณเดช วงศาโรจน์ นักรองพิธีกร ก็ถูกคนร้ายทุบกระจกรถเบนซ์ซึ่งจอดไว้ริมถนนราชดำริขโมทรัพย์สินในรถหลาย รายการ จนขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้

สัปดาห์ที่ผ่านมาตำรวจจะสามารถจับกุมแก๊งทุบและงัดกระจกรถยนต์ ได้ถึง 2 แก๊งและตรวจยึดทรัพย์สินกลับมาได้หลายรายการ  แต่ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ไม่ได้ทรัพย์สินคืน เช่น เกียรติศักดิ์ เส็งกิ่ง พนักงานฝ่ายช่างบริษัทการบินไทย ซึ่งเขาจอดรถไว้ในหมู่บ้าน แต่ยังถูกแก๊งคนร้ายงัดรถเก๋งแล้วขโมยทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน หลายรายการ แม้ตำรวจกองปราบปรามจะจับคนร้ายได้ยกแก๊ง แต่เขาไม่ได้ทรัพย์สินคืน

การลงมือที่ใช้เวลาไม่นาน และทรัพย์สินที่ได้ ถูกจำหน่ายไปรวดเร็ว กลายเป็นอุปสรรคที่ทำให้การติดตามจับกุมเป็นไปอย่างยากลำบาก  ดังนั้น ประชาชนผู้ใช้รถควรระวังด้วยการไม่ทิ้งทรัพย์สินของมีค่าไว้ในรถ ควรเก็บไว้ที่ท้ายกระโปรงรถ ทั้งนี้ จะขอความร่วมมือเจ้าของร้านอาหารและสถานบริการริมถนน ให้เพิ่มพนักงานรักษาความปลอดภัยและไฟส่องสว่าง
14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 19:03 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น