แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กลาโหม เช็กบิล'แก๊งค์ไอติม' จับเส้น สถานะทหารชายไทย

ที่มา Voice TV

 กลาโหม เช็กบิล'แก๊งค์ไอติม' จับเส้น สถานะทหารชายไทย


กรณ์-ศิริโชค ได้เสียว กลาโหมสะบัดเขี้ยว ไล่ตรวจสอบสถานะเด็กนอก ผ่านการเกณฑ์ทหารกันมาอย่างไร
 
 
มติชนออนไลน์ รายงานโดยอ้าง แหล่งข่าวระดับสูงจากกระทรวงกลาโหม  เปิดเผยเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ว่า หลังจากที่คณะกรรมการกระทรวงกลาโหมชุดตรวจสอบการใช้เอกสารเข้ารับราชการของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้สรุปผลการปลดออกราชการและถอดยศขอคืนเบี้ยหวัดจนส่งเรื่องให้ผู้ตรวจการ แผ่นดินดำเนินการแล้วนั้น ขณะเดียวกันคณะกรรมการฯชุดดังกล่าวยังได้รับ หนังสือร้องเรียนเพิ่มเติมจากนายทหารระดับสูง ที่ไม่เปิดเผยชื่อ ให้ตรวจสอบการเข้ารับการตรวจเลือกทหารของ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่คาดว่าทั้งสองรายนี้ยังไม่ได้เข้ารับการตรวจคัดเลือกทหารกองประจำ การ(เกณฑ์ทหาร) และอาจจะมีหนังสือเอกสารของทางราชการเกี่ยวกับใบสำคัญของการตรวจเลือกทหาร อันอาจเป็นเท็จ
 
 
แหล่งข่าวระดับสูงเผยอีกว่า นายกรณ์ มีภูมิลำเนาทหารอยู่จังหวัดทหารบกกรุงเทพ มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11)ส่วนนายศิริโชค มีภูมิลำเนาทหารอยู่ที่ จังหวัดสงขลา ในสังกัดมณฑลทหารบกที่ 42 (มทบ.42)  ทั้งคู่เดินทางไปศึกษายังต่างประเทศ(อังกฤษ)ตั้งแต่มัธยมศึกษาจนเข้า มหาวิทยาลัย และไม่ได้เดินทางกลับมาประเทศไทยเพื่อเข้ารับการตรวจเลือกทหาร แต่ได้ขอผ่อนผันจนอายุเกินกำหนด ถือเป็นการเลี่ยงการเข้าตรวจเลือกทหาร  
 
 
ทางคณะกรรมการได้ส่งเรื่องดังกล่าวตามที่มี ผู้ร้องเรียนให้หน่วยทหารในภูมิลำเนาของทั้งคู่ ดำเนินการตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร คาดว่าน่าจะทราบผลได้ในเร็วๆนี้ ทั้งนี้ การดำเนินการทั้งหมดไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง แต่ดำเนินตามหนังสือร้องเรียนเพื่อให้เกิดความถูกต้อง และเป็นธรรมกับคู่กรณี และกองทัพ
 
อย่าวไรก็ตาม ต่อมา นายศิริโชค กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวนายพลระดับสูงร้องต่อกระทรวงกลาโหมให้ตรวจสอบตน กับนายกรณ์  กรณีหนีการเกณฑ์ทหาร ขอปฏิเสธว่าตนไม่เคยหนีการเกณฑ์ทหาร โดยได้เกณฑ์ทหารที่เขตปทุมวัน ไม่ใช่ จ.สงขลา ตามที่ข่าวกล่าวอ้าง เพราะตนเกิดที่กรุงเทพฯ รวมทั้งได้ทำหนังสือผ่อนผันจาก ก.พ.ได้รับใบ สด.43 เมื่อ 20 ปีที่แล้วอย่างถูกต้อง แต่ตอนนี้รัฐบาลใช้วิชามารดิสเครดิตฝ่ายค้านให้เสียสมาธิในการทำหน้าที่ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ถือว่าเป็นการคุกคามการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน และกลั่นแกล้งโดยจ้องที่จะตรวจสอบพวกตน ถ้ากระทรวงกลาโหมถูกตั้งขึ้นมาเพื่อตรวจสอบ สด.9 กับ สด.43 ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ เพราะควรดูแลงานภาคใต้และความมั่นคง แต่ถ้าสนใจเรื่องนี้ ก็ควรตรวจสอบ ส.ส.ทั้งสภา
 

"ผม ตั้งข้อสังเกตว่ามีการปล่อยข่าวดักสองทาง ไม่เข้ารับการตรวจเลือก หรือถ้ามี สด.43 ก็จะอ้างว่าเป็นเท็จ ต่อไปนี้เวลาประชาชนรับเอกสารจากราชการต้องระมัดระวัง เพราะไม่มีความมั่นใจว่า จะเป็นเอกสารจริงหรือเท็จ แล้วโยนความผิดให้ประชาชน ผมยืนยันแม้พยายามขัดขวางการทำงานของฝ่ายค้าน แต่พวกผมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่และพร้อมให้ตรวจสอบ" นายศิริโชคกล่าว
 
 
14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 21:36 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น