แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

'นายกฯ-สุกำพล' เเจงโยกย้ายนายทหารทำตามขั้นตอน

ที่มา Voice TV




นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม ชี้เเจงการใช้อำนาจของรัฐมนตรีในการโยกย้ายข้าราชการ ยืนยันหนังสือขอความเป็นธรรมของอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นการทำข้ามขั้นตอนระเบียบของกระทรวงกลาโหม
 
นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดคลิปเสียงและอภิปรายถึงการใช้อำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่แทรกแซงการแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมยังได้อภิปรายถึงการถอดถอนนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บังคับบัญชาของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วยว่ามีความผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ โดยสนับสนุนการใช้อำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และละเลยการทำหนังสือท้วงติงของพลเอกเสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรี
 
ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรรมการที่เสนอชื่อบุคคลที่สมควรเป็นปลัด กระทรวงกลาโหม ส่วนการอัดเสียงตอนประชุมตนทราบว่าใครอัด เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและถือว่าผิดวินัยร้ายแรง ทั้งนี้ หากเปิดคลิปเสียงทั้งหมดจะทราบข้อเท็จจริงว่าที่ประชุมหารือเกี่ยวกับการ ตั้งปลัดกระทรวงกลาโหมว่าอย่างไรบ้าง ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องความอาวุโสของพลเอกทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหมนั้น พิจารณาตามความเหมาะสมและเป็นไปตามขั้นตอน มีคณะกรรมการรองรับ ขณะที่การแต่งตั้งพลเอกเสถียรเป็นปลัดกระทรวงกลาโหมในครั้งก่อนก็ข้ามลำดับ อาวุโสเช่นกัน ดังนั้นการโจมตีของฝ่ายค้านเป็นเพียงเพราะต้องการทำลายตนเท่านั้น
 
ขณะที่นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการรับหนังสือขอ ความเป็นธรรมของพลเอกเสถียรว่าเป็นการทำข้ามขั้นตอนระเบียบของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการของกระทรวงกลาโหมพิจารณาการแต่งตั้ง ปลัดกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้หลังจากสำนักเลขาธิการรับเรื่องมาก็ได้มอบหมายให้ทำหนังสือถึง รัฐมนตรีให้ตรวจสอบการแต่งตั้งให้ถูกต้องแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่นายกรัฐมนตรีไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงการบริหารงานภายในกระทรวงกลาโหมได้
25 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:57 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น