แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

นศ. กลุ่ม 'ไฟเขียวประเทศไทย' ถูกทำร้ายขณะรณรงค์ค้านการชุมนุม 'เสธ.อ้าย'

ที่มา ประชาไท


นศ.ถูกชกต่อยโดยชายฉกรรจ์ ขณะที่ทำกิจกรรมติดสติ๊กเกอร์รณรงค์ "ไฟเขียวประเทศไทย" คัดค้านการ "แช่แข็งประเทศไทย" บริเวณสนามม้านางเลิ้ง ด้านกลุ่มเยาวชนองค์การพิทักษ์สยาม ขอโทษที่เกิดเหตุชุลมุน ยันไม่ต้องการใช้ความรุนแรง
23 พ.ย. 55 - ราว 14.45 น. มีรายงานว่านักศึกษาจากกลุ่ม "ไฟเขียวประเทศไทย" ถูกทำร้ายบริเวณสนามม้านางเลิ้งในขณะที่ทำกิจกรรมรณรงค์ "ไฟเขียวประเทศไทย" ที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่มพิทักษ์สยามและคัดค้านการ "แช่แข็งประเทศไทย 5 ปี" โดยโฆษกของกลุ่ม "ไฟเขียวประเทศไทย" ระบุว่า สมาชิกของกลุ่มถูกชกต่อยจากชายฉกรรจ์ราว 6-7 คน ในขณะที่ทำกิจกรรมรณรงค์ติดสติ๊กเกอร์บริเวณสนามม้านางเลิ้ง
นายกุลภัทร ทวีกุล นศ. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โฆษกของกลุ่มไฟเขียวประเทศไทย ซึ่งเป็นการรวมกันของนักศึกษาม.ธรรมศาสตร์ที่คัดค้านการชุมนุมขององค์การ พิทักษ์สยาม นำโดยพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ "เสธ.อ้าย" กล่าวว่า ในวันนี้ กลุ่มของตนมีแผนจะไปติดสติ๊กเกอร์รณรงค์ "ไฟเขียวประเทศไทย" ที่บริเวณสนามม้านางเลิ้ง และยื่นแถลงการณ์ให้กับพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เพื่อคัดค้านการทำรัฐประหาร
อย่างไรก็ตาม ในขณะที่กำลังติดป้ายรณรงค์อยู่นั้น ได้มีชายไม่ทราบสังกัดที่มา ราว 6-7 คน ได้ตะโกนขัดขวางการติดสติ๊กเกอร์ของกลุ่ม และเข้ามารุมล้อมทำให้เกิดความชุลมุน ส่งผลให้มีนักศึกษา 1 คนจากกลุ่มดังกล่าวถูกต่อยหน้าและได้รับบาดเจ็บ นายกุลภัทรกล่าวว่า กลุ่มคนที่เข้ามาทำร้ายน่าจะเป็นผู้ชุมนุมของกลุ่มพิทักษ์สยาม เนื่องจากชายดังกล่าวได้วิ่งมาจากภายในของสนามม้านางเลิ้ง
ด้านสำนักข่าวไทยรายงาน ว่า นายวศิน อุ่นกลอย ตัวแทนกลุ่มเยาวชนองค์การพิทักษ์สยาม กล่าวว่า ต้องขอโทษที่มีเหตุชุลมุนเกิดขึ้น ยอมรับว่าควบคุมไม่ได้ เนื่องจากกิจกรรมการติดสติ๊กเกอร์และผูกโบว์ที่กำแพงสนามม้า ทำให้กลุ่มรักษาความปลอดภัยไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ ยืนยันว่าทางกลุ่มพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย และไม่ต้องการใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด 
หลังจากเกิดเหตุการณ์ราว 2 ชั่วโมงถัดมา ทางกลุ่มไฟเขียวประเทศไทย ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอที่โฆษกของกลุ่มชี้แจงว่า จะไม่ดำเนินแจ้งความต่อเรื่องที่เกิดขึ้น และจะหยุดกิจกรรมทุกชนิดในระหว่างที่มีการชุมนุมของกลุ่มพิทักษ์สยาม เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงต่อไปในอนาคต

 

การรณรงค์ของกลุ่ม 'ไฟเขียวประเทศไทย' ที่บริเวณสยามสแควร์ เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา
 
 
ทั้งนี้ การชุมนุมของกลุ่มพิทักษ์สยาม มีกำหนดจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย. 55) บริเวณลานพระบรมพระรูปทรงม้า เพื่อเรียกร้องให้มีการ "แช่แข็งประเทศไทย" และขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยอ้างว่ามีสาเหตุจากการปล่อยให้มีการจาบจ้วงสถาบัน และการคอร์รัปชั่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น