แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

FB 'โอ๊ค' โพสต์ชมเลือกตั้งสหรัฐไร้ 'อำนาจนอกระบบ'

ที่มา Voice TV

 FB 'โอ๊ค' โพสต์ชมเลือกตั้งสหรัฐไร้ 'อำนาจนอกระบบ'


โอ๊ค โพสต์ชื่นชมการเลือกตั้งสหรัฐ "ชนะ" ที่มีประ ชาธิปไตยเต็มใบ ไร้ซึ่ง "อำนาจนอกระบบ" เหน็บ ต่างจากการเมืองไทย มักมี "คนดี ศรีประเทศ" เสนอให้มีนายกฯ "ดาวเทียม"

"พานทองแท้" โพสต์เฟซบุ๊กนาย พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการเลือกตั้งของประเทศสหรัฐอเมริกาว่า  การเลือกตั้งของสหรัฐที่ผ่านมา ใครจะเชียร์โอบามา ใครจะเชียร์รอมนี่ย์ เมื่อเลือกตั้งเสร็จเขาถือว่า "ประชาชนอเมริกันทุกคน คือผู้ชนะ"ครับ
 
"ชนะ" ที่ประ เทศของเขา ได้ใช้นโยบายของพรรคฯ ที่ถูกเลือกโดยคนส่วนใหญ่ของประเทศ
 
"ชนะ" ที่ประ ชาธิปไตยของเขาเต็มใบมานานหลายสิบปี
 
"ชนะ" ที่ประ ชาชนและนักการเมืองของเขา มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย
 
"ชนะ" ที่ประ ธานาธิบดีของเขา มาจากคะแนนเสียง ของมหาประชาชนทั้งประเทศ 
 
 
การเมืองการปกครองของสหรัฐ มีเสถียรภาพเช่นนี้มาร่วมร้อยปีแล้วครับ สาเหตุสำคัญที่ทำให้เป็นเช่นนี้ก็คือสหรัฐไร้ซึ่ง "อำนาจนอกระบบ" ที่คอยมาเสี้ยมทำลายประชาธิปไตย ทำให้ประธานาธิบดี ซึ่งเป็นประมุขในฝ่ายบริหาร เปรียบเสมือน "ดาวฤกษ์" ที่มีแสงสว่างในตัวเอง คอยนำทางประเทศไปอย่างน้อย4ปี ถ้าทำดีก็8ปี หรือ12ปี ดังเช่นอดีตที่ผ่านมา
 
 
ส่วนประชาธิปไตยของประเทศไทยเราทุกวันนี้ อย่าหวังเลยครับว่าเราจะได้มี นายกรัฐมนตรีที่เป็น "ดาวฤกษ์" แบบสหรัฐฯ เอาแค่ นายกฯที่เป็น"ดาวนพเคราะห์" เรายังเป็นแทบจะไม่ได้เลย หลายครั้งที่ประเทศไทยกำลังก้าวไปข้างหน้า เรามักจะถูก "คนดี ศรีประเทศ" เสนอหรือจัดให้มีนายกฯ "ดาวเทียม" เสมอ ภายใต้แนวคิดย้อนยุคที่ว่า ประชาชนคิดเองไม่เป็น รู้ไม่ทันนักการเมือง และเห็นแก่อามิสสินจ้างของนักการเมือง ฯลฯ
 
 
หลักการในการส่ง "นายกฯดาวเทียม" เข้าสู่วงโคจร ก็ง่ายๆครับ ครั้งที่ผ่านมาใช้เวลาเตรียมการไม่ถึง2ปี โดยใช้จรวดดินขับ ส.ธ.1 ปลุกม๊อบให้จรวดยกตัวพ้นจากแท่นยิง จรวดดินขับส.ธ.2 ผลักดันให้พ้นจากบรรยากาศ ของโลกประชาธิปไตย และก็ส่งดาวเทียม ส.ย.1 ที่เตรียมไว้ เข้าสู่วงโคจร "นายกฯนอกชั้นบรรยากาศประชาธิปไตย"
 
 
ภารกิจของดาวเทียม ผมคงไม่ต้องทบทวนให้ฟัง ว่าเป็นผลดี-ผลเสียอย่างไร กับประเทศไทยนะครับ ผลการเลือกตั้งหลังจากนั้นก็ชี้ชัดว่า ประชาชนเห็นด้วยหรือไม่อย่างไร และท่าทีของ ส.ธ.1 และ ส.ธ.2 ซึ่งได้รับบทเรียนจากการปล่อยดาวเทียมครั้งที่แล้ว ยังเห็นด้วยกับระบบดาวเทียมหรือไม่ แต่ที่อยากจะพูดก็คือ ขณะนี้สัญญาณของการปล่อย ดาวเทียมxx2 ได้เริ่มขึ้นแล้ว พร้อมกับข้อเสนอให้เปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง เป็นระบบแช่แข็งประเทศไทย
 
 
ความคิดเห็นของคนไทยก็แน่นอนว่า จะต้องแบ่งออกอย่างน้อย3กลุ่ม ได้แก่กลุ่มเชียร์คนดีศรีประเทศ กลุ่มรอส้มหล่น และกลุ่มที่อยากเห็นประชาธิปไตยแบบเต็มใบ ซึ่งบอกได้เลยว่าถ้าแต่ละฝ่ายยังถือ หลักกูมากกว่าหลักการ ประเทศย่อมไม่มีวันสงบ ซึ่งทางออกทางเดียว อย่างที่ประเทศที่เจริญแล้วเขาทำกันก็คือ ทุกฝ่ายต้องยึดกฏและกติกาของระบอบประชาธิปไตย อย่างเคร่งครัด
 
 
ส่วนนักประชาธิปไตยทั้งหลาย ที่ต้องการขจัดปัญหาเหล่านี้ให้หมดไปอย่างจริงจัง อย่าหลงไปพะวงกับ ดินขับจรวดท่อนที่1ครับ ใช้เสร็จเขาก็สลัดทิ้ง แล้วก็หาท่อนอื่นมารับลูกต่อ ควรช่วยกันดูว่า ดาวเทียมดวงที่เตรียมไว้นี้เป็นใคร เป็นดวงเก่าเอามาปัดฝุ่นใหม่ หรือเป็นการส่งไม้ต่อ
 
 
ถ้าจะให้ชัดต้องรู้ว่า ใครที่คอย เค้าท์ดาวน์กดปุ่ม อยู่ข้างหลังครับ
สิบ!!-เก้า!!-8-7-6-5.......!!
 
Source : http://www.facebook.com/oakpanthongtae
11 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:03 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น