แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

FB โอ๊คโพสต์ อัด 'ทหารแก่ ไม่มีวันตาย'

ที่มา Voice TV

 FB โอ๊คโพสต์ อัด 'ทหารแก่ ไม่มีวันตาย'


โอ๊คโพสต์ FB อัด "ทหารแก่ ไม่มีวันตาย" จ่อตั้งการปกครองระบอบสนามอาชาภิวัฒน์ โดยมีทหารแก่เป็นผู้เลือกนายกฯ

นายพานทองอท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว (Oak Panthongtae Shinawatra)เกี่ยวกับการชุมนุมของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ แกนนำกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม โดยชวนให้ลุ้นว่า "ทหารแก่ ไม่มีวันตาย" จะตอบคำถามโพสต์ที่แล้วหรือไม่ หลังนายพานทองแท้ ได้โพสต์ถามว่า "ถ้าท่านล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งได้สำเร็จ ระบอบการปกครองที่ท่านเสนอให้ประเทศไทยใช้ไปอีก 5 ปี ข้างหน้านั้น เรียกว่าระบอบอะไร?"


นอกจากนี้ ในข้อความของนายพานทองแท้ ยังระบุอีกว่า ′เพราะเมื่อประเมินจากหลักการที่เสธ.อ้ายบอกไว้ว่า "หลังจากไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งออกไปแล้ว จะตั้งคนดีเข้ามาทำการเมืองแทนนักการเมืองที่เป็นคนไม่ดี ให้ทำงานไป 5 ปี แช่แข็งประเทศไม่ต้องมีการเลือกตั้ง เพราะเลือกตั้งไปก็สู้พรรคของทักษิณ ไม่ได้" สอดคล้องกับหลักการของ น.ต.ประสงค์ ที่กล่าวไว้ว่า "ขอให้ยึดกระแสพระราชดำรัสฯ ที่ทรงให้สนับสนุนคนดี ให้เข้ามาทำงานแทนคนไม่ดี จึงอยากเสนอให้ประชาชนรวมตัวกันตั้งกรรมการขึ้นมาช่วยกันเฟ้นหาคนดีเสนอให้ กับกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม เพื่อหาคนดีมาทำงานแทนคนไม่ดี"


สรุปง่ายมากครับว่า ระบอบการปกครองที่ผู้ยิ่งใหญ่แห่งม็อบสนามม้าทั้ง 2 ท่าน เสนอให้ประเทศไทยใช้ปกครอง แทนระบอบที่ใช้ในปัจจุบันคือ ระบอบเเช่เเข็งประเทศเป็นเวลา 5 ปี ไม่ต้องมีการเลือกตั้ง และให้ประชาชนเสนอคนดีให้กับกลุ่มที่องค์กรพิทักษ์สยาม เพื่อให้ "คนดีศรีประเทศ" เหล่านั้นมาทำงานด้านการเมืองแทนนักการเมือง


ผมฟังดูแล้วระบอบนี้ เรียกว่าประชาธิปไตยไม่ได้ครับ เมื่อไม่ใช่ผู้เสนอก็ย่อมกระทำผิดกฏหมายรัฐธรรมนูญมาตรา70 ที่กำหนดให้ "ชนชาวไทยต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา กษัตริย์ทรงเป็นประมุข"


ผมจึงได้ถามไปว่า ระบบที่ให้องค์กรพิทักษ์สยาม เลือกนายกฯ เลือกรัฐมนตรี มาทำหน้าที่แทนนักการเมืองที่ประชาชนทั้งประเทศ ได้โหวตกันมานั้นเรียกว่า ระบอบอะไร ประชาชนเขาจะได้ตัดสินใจถูกว่าจะเข้าร่วมชุมนุมกันเป็น 1,000,000 คนตามที่คุยไว้ หรือจะไปเพียงไม่กี่หมื่นตามที่ (พรรคฯอีแอบ) เกณฑ์มา


ถ้าท่านไม่ตอบ หรือยังคิดชื่อให้กับระบอบการปกครอง ที่ท่านอุปโลกน์กันขึ้นมายังไม่ได้ ผมเสนอให้ 1 ชื่อก่อน เพื่อให้ท่านไปพิจารณาดูว่า ตรงกับหลักการและเหตุผลที่ท่านได้กล่าวไว้หรือไม่ ผมเสนอชื่อระบอบนี้ว่า


"ระบอบสนามอาชาภิวัฒน์ โดยมีทหารแก่เป็นผู้เลือกนายกฯ" แล้วกันครับ′


Source : News Center / Matichon
18 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:30 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น