แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

'บารัก โอบามา' เดินทางถึงไทยแล้ว

ที่มา Voice TV

 'บารัก โอบามา' เดินทางถึงไทยแล้ว


"บารัก โอบามา" เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว เตรียมเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงพยาบาลศิริราชในเวลา 17.00 น.
 
ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 กองทัพอากาศ เมื่อเวลา 15.00 น. นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว โดยลงจากเครื่องบินแอร์ฟอร์ชวัน โดยนายบารัก ได้โบกมือทักทายสื่อมวลชน ก่อนขึ้นรถยนต์ออกจากสนามบิน ขณะที่ภารกิจในการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย. เนื่องในโอกาสครบรอบ 180 ปีของมิตรภาพระหว่างสหรัฐอเมริกา และราชอาณาจักรไทย
 
 
หลังจากนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จะเดินทางไปวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร เพื่อเยี่ยมชมบริเวณพระอุโบสถ วิหารพระนอน พระมหาเจดีย์ และฤาษีดัดตน จากนั้นในเวลา 17.00 น. จะเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงพยาบาลศิริราช ในเวลา 18.00 น. จะเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล พบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยนายกฯไทยจะนำประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศที่บริเวณสนามหน้าตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นจะลงนามในสมุดเยี่ยม และหารือระดับทวิภาคี ก่อนที่นายกฯไทยจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และแถลงข่าวร่วมกัน
 
ขณะที่มีรายงานด้วยว่า นายบารัค เดินทางไปที่สปอร์ตคอมเพล็กซ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อพบปะกับชาวสหรัฐอเมริกาในไทย ก่อนเดินทางกลับไปพักที่โรงแรม ซึ่งในกำหนดการไม่ได้ระบุชื่อโรงแรมไว้ เจ้าหน้าที่ไทยอ้างว่า เป็นความลับ ถือเป็นหนึ่งในมาตรการรักษาความปลอดภัยของทีมงานประธานาธิบดีสหรัฐฯ แต่มีการคาดหมายกันว่าน่าจะเข้าพักที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เนื่องจากอยู่ใกล้สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย
 
ส่วนกำหนดการในวันที่ 19 พ.ย. ช่วงเช้าประธานาธิบดีสหรัฐจะเดินทางไปที่สนามบิน บน.6 ขึ้นเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันไปยังท่าอากาศยานกรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 21 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง
 
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 11.00 น.วันเดียวกัน นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วเช่นกัน
 
 
Source : เว็บไซต์แนวหน้า/AFP(Image)
18 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:04 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น