แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"โอ๊ค-พานทองแท้" จัดประกวดตั้งชื่อ "ระบอบเสธ.อ้าย" ชิงรางวัล iPad

ที่มา go6tv



วันที่ 19 พฤศจิกายน 2555 (go6TV) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรี ได้เขียนข้อความทางเฟสบุ๊คส่วนตัว จัดประกวดตั้งชื่อ “ระบอบการปกครองที่เสธ.อ้าย นำเสนอต่อสังคมไทย” โดยมีข้อความดังนี้

“ผมได้ถามทางเฟสบุ๊คโดยผ่านสื่อมวลขนไปยัง เสอ้าย นางเลิ้ง ถึง2ครั้งว่า ที่องค์กรพิทักษ์สยามเสนอ ให้ปกครองประเทศแบบแช่แข็ง5ปีนั้น จะให้เรียกว่าระบอบอะไรดี ถ้ายังนึกชื่อไม่ออกผมเสนอเป็นตัวอย่างให้ชื่อนึงคือ "ระบอบสนามอาชาภิวัฒน์ อันมีทหารแก่เป็นผู้เลือกนายกฯ" จะสนใจหรือไม่ แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบซักที”
การเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นเรื่องใหญ่ครับ จะมาทำแบบเด็กเล่นขายของไม่ได้ อยู่ๆจะให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ เห็นด้วยกับระบอบอะไรบ้าๆบอๆ ที่อุปโลกน์กันขึ้นมาเอง ขนาดชื่อว่าระบอบอะไรตัวเองยังไม่รู้ ถ้าเด็กๆถามโดนถอนหงอกตายเลย ยิ่งเห็นในข่าวมีน้องๆนักศึกษาออกมาค้านกันหลายกลุ่มอยู่ อย่างน้อยตอบเขาให้ได้ว่าระบอบอะไรก็ยังดีครับ
โอ๊คอุตส่าห์เสนอชื่อให้ก็ "เงียบ, สงสัยไม่ช๊อต"ครับ เอางี้ดีกว่าเพื่อเป็นการส่งเสริมและให้ความรู้แก่พี่น้องประชาชน ว่าระบอบการปกครอง ที่เป็นหรือไม่เป็นประชาธิปไตยนั้น แตกต่างกันอย่างไร โอ๊คขอเชิญแฟนเพจที่รักในระบอบประชาธิปไตยทั้งหลาย มาร่วมกันประกวดตั้งชื่อระบอบการปกครองแบบแช่แข็ง5ปีนี้ ให้หน่อยครับ คอมเม้นต์มาในโพสต์นี้แหละ ใครตั้งชื่อระบอบได้โดนใจที่สุด โอ๊คจะควักกระเป๋าอัดฉีดรางวัลให้ ตามนี้ครับ
อันดับ1 รับไปเลย ไอแพดมินิ1เครื่อง ไว้คอยตามเม้นต์เฟสบุ๊คโอ๊คครับ

อันดับ2,3  รับไปเลย ตู้เย็นโตชิบา จะได้ "นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต" แบบเย็นๆมั่ง

รางวัลชมเชย ผ้าห่ม-เสื้อกันหนาว จำนวนตามความเหมาะสม
การตัดสินรับรองยุติธรรมสุดๆครับ ผมจะเชิญผู้ที่คร่ำหวอดในการ Freeze(แช่แข็ง) 3คน และกลุ่มที่ไม่เอาแช่แข็ง3คน มาเป็นคณะกรรมการตัดสิน จะได้มีทั้ง2ฝั่งยุติธรรมดีไม่มี2มาตรฐาน เช่นเดียวกับที่คณะปฏิวัติ19ก.ย.49 เคยเลือกคนกลางๆมาเป็น คตส. เพื่อตรวจสอบคุณพ่อผมอย่างเป็นธรรมครับ ได้แก่
ฝั่งที่นิยมแช่แข็ง ผมจะทาบทามท่านเหล่านี้ มาเป็นกรรมการครับ
1. เสธ.ไอซ์ (พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต) คนนี้คุณสมบัติครบหลายเด้งครับ เป็นพล.อ.เหมือนกัน ชอบม้าแข่งเหมือนกัน และแค่ชื่อเล่นก็การันตีความเย็นจัดแล้ว!!
2. หมวดเจี๊ยบ(ร.ท.หญิงสุนิสา เลิศภควัต) เพราะเวลาเย็นมากๆ เรามักจะเรียกเย็น"เจี๊ยบ"
3. ภักดีหาญ หิมะทองคำ คนนี้นามสกุลรับรองเย็นจัดแน่นอนครับ
ฝั่งที่ไม่เอาแช่แข็ง ผมจะไปทาบทามกลุ่มที่ออกมาทำกิจกรรมคัดค้านการแช่แข็งครับ
1. บก.ลายจุด กลุ่ม "มึงหนาวแน่"
2. นักศึกษากลุ่มรณรงค์ติดริบบิ้นเขียว ขอ "ไฟเขียว ประเทศไทย"
3. นักศึกษากลุ่ม "ไม่เอาแช่แข็งประเทศไทย"
ใครสนใจตั้งชื่อมาได้เลยครับ ไม่จำกัดจำนวนเม้นต์ ไม่จำกัดชั้นวรรณะ เม้นต์ได้หมด ไม่ว่าคุณจะเป็น แฟนคลับ, อำมาตย์, ไพร่, สลิ่ม, แมลงสาบ, พานทองเก๊,โอ๊คตัวปลอม, เด็กข้างบ้าน เม้นต์ได้ไม่จำกัด หมดเขตศุกร์23พ.ย.55 เวลาเที่ยงวัน พอ5โมงเย็นประกาศเลย
วันเสาร์เขาชุมนุมกัน จะได้เอาการปกครองระบอบใหม่ไปใช้ มีชื่อตั้งให้เรียบร้อย คนไทยจะได้ไม่อายชาวโลกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น