แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2556

ท่านชายนายแพทย์จักรีวัชรนำเที่ยวเมืองไทย

ที่มา Thai E-News



  17 ปีที่จากประเทศไทยไปพำนักยังสหรัฐอเมริกา ท่านชายตระกูลวิวัชรวงศ์ มีทัศนะมุมมองอย่างไรต่อประเทศไทย จดหมายที่มีชื่อเสียงของท่านชายทั้งสี่ บรรยายความตอนหนึ่งว่า



ทุกๆ วันที่ผ่านไป พวกเรามีความปรารถนาที่จะเดินทางกลับไปยังประเทศไทย เป็นเวลาสิบห้าปีแล้ว ที่เราไม่เคยเข้าไปเหยียบผืนแผ่นดินไทยของเรา และเราคิดถึงประเทศของเราเกินกว่าที่จะพรรณาได้
( จดหมายจากตระกูลวิวัชรวงศ์ ลงวันที่ 29 ก.ค. 54)

แต่นั่นอาจเป็นจดหมายที่สื่อออกมาเป็นทา่งการ

คราวนี้ลองไปพิจารณาดูที่"ไม่เป็นทางการ"ดูบ้าง 1ใน4ท่านชาย คือท่านชายจักรีวัชร วิวัชรวงศ์ (ซึ่งในเวลานี้สำเร็จการศึกษาแพทย์ เป็นแพทย์ในสหรัฐอเมริกา) ได้เข้าไปเขียนในfacebook หน้าเพจ Thailand เพื่อ ตอบคำถามกับเพื่อนคนหนึ่งชื่อ Nadeem Malik ที่ได้เขียนถามเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2554 ว่า"ผมเป็นแพทย์ กำลังมีแผนการเดินทางไปกรุงเทพฯซัก1สัปดาห์ จะมีใครพอให้ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรมที่พัีก และทุกสิ่งได้บ้าง ผมจะยินดีมาก"

หน้าเพจ Thailand
ทรงพระเจริญ
รูปภาพ : ทรงพระเจริญ
นายแพทย์จักรีวัชร วิวัชรวงศ์
ท่านชายจักรีวัชร ตอบว่า"สวัสดีครับ คุณหมอMalik ผมก็เป็นแพทย์ ผมเป็นคนไทย แต่ผมปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสหรัฐฯ มีหลายสิ่งที่สวยงามในกรุงเทพฯ ผมขอแนะนำอย่างยิ่งให้ไปเที่ยวชมตลาดน้ำ,วัดวาอารามแสนงามของพวกเรา และพระราชวังที่คุณหมอจะได้รับประสบการณ์อันร่ำรวยวัฒนธรรมของเรา"

ท่านชายจักรีวัชร กล่าวเพิื่มเติมด้วยว่า "ด้วยเวลานับสัปดาห์ในประเทศไทย ผมขอแนะนำให้คุณหมอไปเที่ยวชมสถานที่อื่นนอกจากกรุงเทพฯด้วย ควรไปเที่ยวชมทา่งภาคเหนือที่เชียงใหม่ ประเทศไทยเป็นเมืองที่มีความหลากหลาย,คุณควรอย่างยิ่งที่จะได้หาประสบการณ์ อันรวดเร็วในกรุงเทพฯ เช่นเดียวกับชมความสวยงามของภูเขาที่เชียงใหม่ หรือพื้นที่ที่สวยงามโดยรอบ แล้วคุณหมอก็จะได้ประสบการณ์เต็มเปี่ยมในประเทศที่แสนสวยงามของเรา..ผมหวัง ว่าคุณหมอจะได้พบความสำราญในการเดินทางเที่ยวนี้"
...........

อีก 2 ปีต่อมาท่านชายนายแพทย์จักรีวัชร ได้โพสต์ภาพสถานที่ที่ได้ไปท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง

สถานที่นี้อยู่ในประเทศนิวซีแลนด์,เชื่อหรือไม่?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น