แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556

“ไอ้โง่” มันจบจาก Oxford หรือ Oxfuck กันแน่!!!?

ที่มา vattavan


วาทตะวัน สุพรรณเภษัช
        ช้าวันจันทร์ ที่ 10 กันยายน 56 ผมได้ดูรายการ Divas Café ของ Voice T.V. ฟัง พรรณิการ์ “คุณช่อ” วานิช บัณฑิตจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ พิธีกรดาวเด่นของรายการนี้ วิพากษ์วิจารณ์สับ นายมาร์ค หัวปลอก หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ที่ผมให้ฉายาว่า “พรรคจังไร”) ที่พูดพาดพิงนายกฯปู ว่า “อีโง่” จนอีตาคนนี้เละเทะชนิด
        หาดีไม่เจอเลย! 

        แฟนรายการ Divas Café อย่างผม และเพื่อนๆอีกหลายคน ฟัง “คุณช่อ” แล้ว ยังนำเรื่องนี้ ไปเมาท์กันต่อตอนมื้อกลางวันอย่างเมามันอีกด้วย และประเด็นที่ทุกคนห็นด้วยกับผู้ดำเนินรายการ นั่นคือ
        การศึกษาจากมหาวิทยาลัยดังๆ อย่าง Oxford ไม่ได้ช่วยปรับปรุงสันดานของ มิสเตอร์หัวปลอก ให้ดีขึ้นได้แต่อย่างใดเลย          การแสดงออกของอีตาคนนี้ ไม่ได้สอดคล้องกับคำว่า “ผู้ดี” บ้านเรา หรือคำว่า English Gentleman แม้ แต่สักกระผีก ทั้งๆที่นายมาร์ค หัวปลอก นั้น ได้สัญชาติอังกฤษมาด้วยการเกิด และใช้สิทธิความเป็นพลเมือง ทั้งยังศึกษาเล่าเรียนในประเทศฝรั่งนี้เสียด้วยซ้ำไป

        ผู้หญิงไทยจำนวนมาก รู้สึกขัดเคืองใจเป็นอย่างยิ่ง ต่อคำพูดของหัวหน้าพรรคฝ่ายแค้น เพราะนอกจากไม่เป็นสุภาพบุรุษแล้ว ยังออกลูก “ถ่อย” เสียด้วยซ้ำ
        บางคนถึงกับพูดให้
        “เออซิวะ กูยอมเป็นอีโง่ เพราะกลัวได้ลูกฉลาดๆ เหมือนลูกมึงไงล่ะ...ไอ้มาร์ค!”         แน่ะ!!

        การพูดจาแบบโขกสับนายกฯปู นั้น มีมาตั้งแต่ก่อนเธอเข้ารับตำแหน่ง เธอต้องเผชิญข้อกล่าวหา คำพูดด่าทอ ถากถางมากมายจากฝ่ายตรงข้าม
        ไม่ต้องพูดถึงสื่อเสื้อเหลือง ค่ายนั้นดูถูกนายกฯปู ว่า “โง่” และเรียกว่า “อีโง่” มานานแล้ว นั่นไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไร เพราะฝ่ายพันธมารนั้น เป็น “คู่กัด” กับพี่ชายของนายกฯปู มาตั้งแต่ชาติปางก่อนแล้ว

content/picdata/450/data/photo_0001.jpg
        ผู้คนถึงกับพูดกันว่า “ขันติบารมีธรรม” ของนายกฯปูนั้น ล้ำเลิศนัก เพราะคนที่ก่นด่าเธอกลับ สาละวันเตี้ยลง แทบจะทุกคนและทุกกลุ่ม
        บ้างต้องเดินขึ้นลงศาล เหมือนบ้านที่สอง!
        บ้างหลุดจากความเป็นรัฐบาลแล้ว ยังกลายเป็นที่เกลียดชังของผู้คน ในบ้านนี้เมืองนี้อีกด้วย!! 

        ที่ผมไม่พอใจการดูถูกนายกฯปู เป็นอย่างมาก คือนักวิชาการอย่าง ไอ้นายจีระ หงส์ลดารมย์ นักวิชาการ ใช้สื่อของรัฐ อย่าง อ.ส.ม.ท. ระดมโจมตีนายกฯปู อย่างไม่ยั้ง ตั้งแต่เธอเข้ารับตำแหน่ง โดยความร่วมมือและการรับรู้ของ นาย วิสุทธิ์ คมวัชระพงศ์ ผอ.คลื่น FM 96.5 MHz
        ผมเคยเขียนวิพากษ์วิจารณ์การดูถูกนายกฯปู ของไอ้นายจีระ หงส์ลดารมย์ นักวิชาการระยำ ตั้งแต่ปีกลาย วันนี้จึงต้องนำมาเสนอท่านผู้อ่าน ให้ทบทวนอีกครั้ง เพราะสอดคล้องกับสถานการณ์การพูดจาดูถูกผู้นำหญิงของนายมาร์ค หัวปลอก
        เขียนเอาไว้อย่างนี้ครับ

        ...ไอ้นายจีระ หงส์ลดารมย์ นักวิชาการที่ชอบ “ยกหางแดง” ของตัวเองรายนี้ ได้ใช้คำพูดทั้งตำหนิ และถากถางนายกปูฯ ในรายการของตัวเองเป็นประจำแทบทุกสัปดาห์ หลายครั้งที่ถึงขั้นใช้คำพูดบ่อยครั้ง ว่า นายกปูนั้น...         “โง่”         ...รุนแรงขนาดนั้นเลย!        นอกจากจะดูถูกดูแคลนนายกฯปูว่า “โง่” แล้ว เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย.55 นั้น ไอ้ระยำอย่างนายจีระฯ คนนี้ ยังได้ใช้วาจาอัปรีย์ โดยวิพากษ์วิจารณ์ “รูปกาย” ของนายกปู ว่า
        ...ดูรูปนายกปูฯที่หนังสือ Nation ไม่นึกเลยว่าอายุแค่ 43 ปี เท่านั้น แต่... 
        “แก่...จนคอเหี่ยว”         ทั้งยังได้วิจารณ์ด้วยความกักขฬะ ตามสันดานดิบอีกว่า รูปร่างนายกฯ “อ้วน” และ “พุงป่อง” อะไรทำนองนั้น

        ผมดูหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าว เห็นรูปนายกฯปูกับ คุณยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกฯ ในภาพที่เห็นมีฉากหลังสีดำสนิท ตัวนายกฯปูดูมีท่าทีเหนื่อยอ่อนอยู่บ้าง จากการเดินทางไปราชการสหรัฐ และเมื่อเดินทางข้ามทวีปมาถึงเมืองไทย ได้เปิดแถลงข่าวทันทีที่สนามบิน ถึงเรื่องการลาออกของคุณยงยุทธฯ ที่พี่น้องประชาชน สนใจรอฟังกันอยู่
        ผู้เขียนสันนิษฐานเอาเองว่า เธออาจมีอาการ Jet lag อย่างคนธรรมดามักเป็นกันก็ได้
        การวิพากษ์วิจารณ์ของนายจีระฯ นั้น ผมฟังแล้วรู้สึกขยะแขยง เพราะนึกไม่ถึงว่า คนที่เป็นครูบาอาจารย์ มีตำแหน่งทางวิชาการถึงศาสตราจารย์ แต่ทำไม...
        พูดจาได้ “จังไร” เข้าขั้นจริงๆ!

        ผมเคยวิพากษ์วิจารณ์ เชิงสั่งสอน “สมบัติผู้ดี” ให้นางตรีดาว (สุขุม) อภัยวงศ์ ในคอลัมน์ ‘สมบัติผู้ดี’ กับ ‘ตรีดาว อภัยวงศ์ http://www.vattavan.com/detail.php?cont_id=217  ลูกสะใภ้เมียใหม่ของนายจีระฯ ไปคนหนึ่งแล้ว แต่ครั้งนี้จะไม่สั่งสอนตัวนายจีระฯตรงๆ เพราะเจ้าคนนี้มันแก่แล้ว คงสอนยาก
        จึงจะบอกแต่เพียงว่า

        ไอ้หมอนี่มันไม่ใช่ “ผู้ดี” แน่ๆ เพราะในหนังสือ “สมบัติผู้ดี” นั้น ในเรื่อง “วจีจริยา” แม้แต่ การสรรเสริญรูปกายของผู้อื่นต่อหน้าเขา คนโบราณท่านยังห้าม          ดังนั้น การที่ นายจีระ หงส์ลดารมภ์ ดันเสือกทะลึ่ง วิพากษ์วิจารณ์ ดูถูกรูปกายนายกฯปู ที่เป็นผู้หญิงแท้ๆ ออกอากาศทางวิทยุกระจายเสียง ในบริษัทรัฐวิสาหกิจ ซึ่งรัฐเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อย่างโต้งๆ จนได้ยินกันทั่วบ้านทั่วเมือง นั้น
        มันเกินไปนะ!

        นความเห็นของผมนั้น พฤติกรรมการจัดรายการของไอ้นายจีระ จัดได้ว่า “เลวร้าย” เหลือกำลังลาก รายการของมันไม่น่าจะใช่ “ฮิวแมนทอล์ก” ตามชื่อ เพราะไอ้หอกนี่ไม่ได้พูดจาตามประสาคนปกติ ผมจึงจะเปลี่ยนชื่อให้มันเองว่า เป็นรายการ...         “ทอล์ค...หมาๆ”         คงจะเหมาะกว่ากระมัง!
        ท่านผู้อ่านลองคิด และตัดสินเอาเองว่า คนที่มีประพฤติกรรมจังไรเยี่ยงนี้
        มันเป็นคนดี หรือตัวอัปรีย์กันแน่!!?

        ไอ้นายจีระฯคนนี้ มันเอาแต่พูดดูถูกนายกปู ว่าเป็น “คนโง่” ไม่เหมาะเป็นผู้นำ บริหารประเทศ แต่กลับสรรเสริญ นายมาร์ค หัวปลอก ว่า เป็นทั้ง “คนดี” และ “คนฉลาด” หลายครั้งหลายหน ทางวิทยุ “คลื่นสิ้นคิด” แห่งนี้         ตามความเห็นของผม เมื่อพิจารณาจากคำพูดของนายจีระฯแล้ว เห็นว่า
        ไอ้ตัวนี้มันคงมีเจตนาร้าย ที่จะลบหลู่ และบ่อนทำลายชื่อเสียงเกียรติคุณ “ผู้หญิง” อย่าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ฯ ซึ่งเป็นผู้นำของชาติไทยเราแน่ๆ อย่างไม่ต้องสงสัยเลย!

        ผมจึงอยากจะเทียบผลงาน ที่เป็น “รูปธรรม” ระหว่าง นายมาร์ค หัวปลอก ที่นายจีระฯสรรเสริญว่าเป็น “คนฉลาด” กับนายกฯปู ที่ไอ้หมอนี่มันเย้ยหยันว่า เป็น “คนโง่”
        ทั้งนี้ จะนำผลงานตัวอย่าง โดยเปรียบเทียบแค่ด้านกิจการต่างประเทศ เพราะเป็นที่ประจักษ์ และผู้คนเขาเห็นกันทั้งโลก แล้ว มานำเสนอให้เห็นกัน แบบจะแจ้งเจ๋งเป้งกัน ดังต่อไปนี้

        1. ระหว่างอยู่ในตำแหน่งนายกฯ นายมาร์ค หัวปลอก “คนฉลาด” ที่นายจีระฯสรรเสริญนัก ได้ลากชาติไทยเข้าสู่สงครามกับประเทศเขมร ทั้งทหารและชาวบ้านต้องบาดเจ็บล้มตายลง บ้านเรือนและทรัพย์สินของราษฎรเสียหาย
        ผู้คนชายแดนต้องอุ้มลูกจูงหลาน หลบหนีลงหลุมหลบภัย หรือไม่ก็ต้องอาศัยตามรูตามท่อ ที่ตระเตรียมไว้!
        ฝ่ายรัฐบาลไทยต้องสูญเสียเงินไป เพราะการรบพุ่งที่เรียกได้เต็มปากว่า เป็น “สงครามที่โง่เขลา” นับ หมื่นล้านบาท เฉพาะแค่เครื่องบินรบ ตระกูล F จำนวน 2 ลำ ที่ส่งไปทำ “โซนิคบูม” ตรงตะเข็มพรมแดน โดยมุ่งหมายเขย่าขวัญทหารฝ่ายตรงข้าม กลับเกิดอุบัติเหตุ โดยปีกเครื่องบินที่บินเรียงกัน ดันไปเกี่ยวกัน จนตกลงไปทั้งคู่ (แต่ข่าววงในบอกว่า ชนกันเพราะบินหลบ ป.ต.อ.เขมร) โชคดีที่นักบินโดดร่มหนีทันก่อน
        แค่นี้ก็หมดไปอีก 2-3 พันล้านบาทแล้ว!

        ส่วนนายกฯปู ที่นายจีระฯปรามาสว่าเป็น “คนโง่” นั้น พอรับตำแหน่งเป็นผู้นำไทยแลนด์ ได้แค่ไม่กี่วันเท่านั้น ทั้งทหารเขมรและทหารไทย เลิกการเผชิญหน้า ต่างฝ่ายต่างเคลื่อนทัพ กลับที่ตั้งปกติ บ้านใครบ้านมัน
        การค้าขายระหว่างสองประเทศ และความสุขของผู้คนชายแดนทั้งสอง
        กลับคืนสู่...ความร่มเย็นเป็นสุขดังเดิม!

        2. นายมาร์ค หัวปลอก “คนฉลาด” ที่นายจีระฯยกย่องจนเลิศลอยนั้น เมื่อครั้งเป็นนายกฯ ประเทศพม่าได้ “ลั่นดาล” ด่านแม่สอด จ.ตาก ไม่พูดคุยด้วยแทบตลอดสมัย
        พ่อค้าแม่ค้าชายแดน เหี่ยวแห้งหัวโต โซไปตามๆกัน!

        พอนายกฯปู ที่นายจีระฯ ดูหมิ่นว่า เป็น “คนโง่” รับตำแหน่งแค่ 2-3 เดือน ได้คุยกับพม่าแค่รอบสองรอบเท่านั้น ผู้นำหม่องก็ถลกโสร่ง เดินออกมาเปิดด่านอ้าซ่า ต้อนรับคนไทยเลยทีเดียว
        หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ อยาง “ไทยรัฐ” บอกชัดว่า ผลพวงการค้าจากการเปิดด่านแม่สอด ด่านเดียวเท่านั้น
        มูลค่าสูงกว่า ปีละ 1 แสนล้านบาท!
        เห็นกันหรือยังล่ะ!!
        นอกจากนี้ พม่ายังยกเลิกการ
นำ เข้าสินค้าต้องห้าม 15 รายการ ส่งผลให้บะหมี่มาหมา ซึ่งผู้นำบริษัทขึ้นเวทีพันธมิตร ด่าทักษิณและพรรคเพื่อไทยเป็นประจำ ได้มีโอกาสไปจัดงานเปิดตัว ตั้งเตาต้มบะหมี่ในดินแดนพม่า แจกพวกหม่องและมะขิ่นทั้งหลาย ให้รู้จักบะหมี่ซองและลองชิมตัวอย่างกัน จึงได้ลูกค้าเพิ่มอีก 1 ประเทศ จำนวนหลายล้านคน        รวยไปอีก...หลายกะตังค์!

        อานิสงส์ ของการเปิดด่านแม่สอด โดยฝีมือนายกฯปู คน จ.ตากหันกลับมาสนับสนุนรัฐบาลของนายกฯผู้หญิง ทำให้ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย อย่างนาย "ณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ" ผงาดขึ้นมา เพราะชนะเลือกตั้ง นายก อบจ.ตาก โดยสามารถล้มแชมป์เก่า อย่างนาย "ชิงชัย ก่อประภากิจ" อดีตนายก 3 สมัย จากพรรคเก่าแก่ในดวงใจของนายจีระฯ ที่มี นายมารค์ หัวปลอก เป็นหัวหน้าพรรค
        แบบ “หักปากกาเซียน” เลยทีเดียว!

        3. เมื่อครั้งเป็นนายกฯ นายมาร์ค หัวปลอก ที่นายจีระฯ ตีตรารับประกัน ว่าเป็น “คนฉลาด” นั้น   
        เขาทำให้สัมพันธภาพ ระหว่างประเทศซาอุดิอาราเบียกับไทย ที่มึนตึงกันมานาน
        กลับทรุดหนัก ลงไปอีก!
        ทั้งนี้ เพราะ นายมาร์ค หัวปลอก ดันไปตั้งนายตำรวจ ที่ฝ่ายซาอุฯ ปักใจว่า ก่อคดีฆ่าผู้คนของเขาเมื่อหลายปีก่อน ให้ขึ้นเป็นใหญ่ คุมขุมกำลังตำรวจทางภาคเหนือ
        ทางการซาอุฯ บอก...รับไม่ได้จริงๆ!        ส่วนนายกฯปู ที่นายจีระฯปรามาสว่า เป็น “คนโง่” แค่รับตำแหน่งครบขวบปีเท่านั้น ฝ่ายซาอุดิอาราเบียกลับเห็นความมุ่งมั่นและความจริงใจของเธอ ในการแก้ปัญหา ที่ยืดเยื้อระหว่างชาติทั้งสองมานานแสนนาน
        พอฝ่ายผู้นำชาติสำคัญของฝ่ายอาหรับ ได้พบกับนายกฯหญิงของเรา ในการประชุม UN ที่นิวยอร์ค เมื่อไม่กี่วันมานี้เอง...
        ประตูทางการทูต ที่ถูกปิดลงเกือบสามทศวรรษ กำลังจะเปิดออก เพื่อต้อนรับมิตรประเทศทั้งสอง ที่จะหวนกลับมาสถาปนาความสัมพันธ์ระดับเอกอัครราชทูต เต็มรูปแบบกันอีกครั้ง        มันช่างน่า “อัศจรรย์” จริงๆ...เห็นกันหรือยังล่ะ!

        ท่านผู้อ่าน ที่เคารพครับ
        นั่นเป็นข้อเขียนของผม เปรียบเทียบการทำงานระหว่าง “คนฉลาด” อย่างนายมาร์ค หัวปลอก กับคนที่เขาด่าว่า เป็น “อีโง่” นั้น        สาธุชนคนดีทั้งหลาย คงวินิจฉัยได้ว่า ใครกันแน่ที่ “โง่” ไปทะเลาะกับประเทศเพื่อนบ้านรอบทิศ จนมีคำกล่าวที่ว่า        “ทะเลาะกับเขมร เขม่นพม่า ด่าญวน กวนส้นตีนลาว”        ขนาดนั้นเลย ทีเดียวเชียว!
        ก่อนจบข้อเขียนวันนี้ มีเรื่องเล่าส่งท้าย คือ ผู้หญิงรุ่นน้องที่สนิทกันมากคนหนึ่ง เธอลือชื่อนักด้านความปากไว ใจกล้า ไม่แพ้ “คุณเต่านา” พูดกับผมว่า
        ฟังไอ้นาย มาร์ค หัวปลอก กล่าวหานายกรัฐมนตรีประเทศไทย ที่ชื่อ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าเป็น “อีโง่” แล้ว อยากให้ผมนำคำของเธอ ไปถาม “คนฉลาด” อย่างมิสเตอร์หัวปลอก แทนหน่อย ดังนี้
        “มึงด่าผู้หญิงอย่างนี้ จบจาก Oxford หรือ Oxfuck กันแน่วะ ไอ้แย่กะเม็ด!...กูสงสัยจริงๆ!!”
        นั่นน่ะซีครับ...ผมเองก็ยังสงสัย!!!
....................
ท้ายบท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Human Talk …“ทอล์ค หมาๆ” ของ จีระ หงส์ลดารมภ์!!!  http://vattavan.com/detail.php?cont_id=390 
        นึ่ง คอลัมน์ประจำสัปดาห์ก่อน “วาทตะวัน” สื่อมวลชน...ไอ้ตัวแสบ!!! http://vattavan.com/detail.php?cont_id=449
มีผู้ออกความเห็น ดังต่อไปนี้ครับ
ความคิดเห็นที่ 1   
ผม ละเกลียดสื่อบางพวกบางเหล่าที่ไร้จรรยาบรรณ พอ ๆ กับเกลียด สส. ประชาธิเปรตที่กำลังเสียสติอย่างสุดขีดเลยเชียวละ เมื่อไรประเทศสารขัณฑ์จะหมดเวรหมดกรรมเสียทีหนอ
โดยคุณ เบื่อจริง ๆ  124.122.86.XXX 

ความคิดเห็นที่ 2  โจรกลัวตำรวจ...ตำรวจกลัวนักข่าว...นักข่าวกลัวโจร...ทุกสรรพสิ่งย่อมมีอำนาจคานกัน...แต่ถ้านักข่าวเป็นโจรด้วยละก้อ...น่ากลัวนะครับ
โดยคุณ วาดฝัน ตะวันตกข่าว  61.90.84.XXX

ความคิดเห็นที่ 3   
รายการ ตีแสกหน้า ที่อาจารย์ว่า ผู้จัดรายการมันด่านายกปูสาดเสียเทเสีย ผมฟังแล้วมันช่างหน้าสมเพช มันวิเคราะห์การเมืองเหมือนเด็ก ป.๔ ทำไมทีมงานนายกไม่ดำเนินคดีไอ้พวกนี้เสียที แจ้งความมันสัก ๒๐ โรงพัก ให้พวกมันวิ่งรอกบ้าง หากมาที่จังหวัดผม ผมจะมีของฝากให้พวกมันเอาไปดูต่างหน้าแน่นอน
โดยคุณ narongsubsangar  115.87.133.XXX

ความคิดเห็นที่ 4
นักข่าวปักษ์ใต้ ตัวแสบเลยค่ะท่าน แสบสุดๆ
โดยคุณ ถามตำรวจหาดใหญ่ดู  101.108.7.XXX 

ความคิดเห็นที่ 5
ตอน นี้ทำใจไว้แล้วว่า ความเป็นกลางไม่มีในหมู่สื่อ เป็นธรรมดาโลก เพราะสื่อมันก็เหมือนกับคนกลุ่มอื่นๆนั่นแหละ มีทั้งสองฝั่งสองสี เรื่องชั่วๆของพวกที่กลุ่มสื่อนิยมเผด็จการกระทำนั้น พวกมันไม่เอามาลงข่าวหรือแจ้งให้ประชาชนทั่วไปรู้แน่เพราะมันพวกเดียวกัน แต่ถ้าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย แม้ไม่ได้ทำไม่ดีก็พยายามโน้มน้าวป้ายสีตีไข่ให้ประชาชนทั่วไปเห็นว่าไม่ดี หวังว่าคนกลางๆจะเข้าข้างเห็นด้วยกับพวกมัน การที่ไอ้พวกนี้ดำรงสถานะนายกสมาคมต่างๆอยู่ ก็ถือโอกาสเอาสถานะนั้นกล่าวร้ายฝั่งตรงข้ามและปกป้องพวกเดียวกันเพื่อให้ สังคมเชื่อถือ แต่คนไทยส่วนใหญ่มีสมอง มีสติปัญญา คิดพิจารณาเองได้ว่าควรจะเชืื่อใคร อย่ามาสนตะพายความคิดกันเหมือนพวกฝ่ายเอ็งเลยไอ้สื่อเส็งเคร็ง
โดยคุณ รินทร์ 58.8.12.XXX

ความคิดเห็นที่ 6   
สื่อเส็งเคร็งเนชั้ว เอ เอสทวี บลูตะกาย ไทยราด ไทยโพส์ กรุงเทพธุรกิจ เมื่อไรมันจะฉิบหายสักที
โดยคุณ
suaksai@thaimail.com  101.51.234.XXX  
ความคิดเห็นที่ 7  เลือกข้างกันทั้งนั้น สื่อนั่นแหละตัวดี เพราะใช้สื่อชักชวนชาวบ้าน ให้เข้าข้างพวกตัวเอง
โดยคุณ ชาวบ้าน ชิงชังสื่อจังไร  180.180.166.XXX   

        (***คอลัมน์ประจำสัปดาห์ “ไอ้โง่” มันจบจาก Oxford หรือ Oxfuck กันแน่!!!? ออนไลน์ วันเสาร์ ที่ 14 กันยายน 2556)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น