แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โปรดเกล้าฯให้ 'โอบามา' เข้าเฝ้าฯ 18 พ.ย.นี้

ที่มา Voice TV

โปรดเกล้าฯให้ 'โอบามา' เข้าเฝ้าฯ 18 พ.ย.นี้

รมว.ต่างประเทศ เผยในหลวงโปรดเกล้าฯให้ 'โอบามา' เข้าเฝ้าฯ 18 พ.ย. ระหว่างเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ส่วนนายกฯจีน 21 พ.ย. เชื่อสร้างสัมพันธ์สองประเทศแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างร่วมคณะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 12-15 พ.ย. เปิดเผย ว่า ได้รับรายงานจากนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบโดยตรงแล้วว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้นายกรัฐมนตรี นำ นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเวลา 17.00น. ของวันที่ 18 พ.ย.นี้ก่อนที่จะมีการพบและหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการที่ ทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้นายโอบามายังมีกำหนดพักค้างคืนที่ประเทศไทยในวันเดียวกันด้วย ก่อนที่จะเดินทางไปเยือนสหภาพเมียนมาร์ในวันรุ่งขึ้นซึ่งเรื่องนี้ได้ประสาน ไปยังสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทยเพื่อแจ้งกำหนดการไปยังทำเนียบ ขาวแล้ว
        
นายสุรพงษ์ เปิดเผยด้วยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ยังทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้นายเหวินเจีย เป่า นายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าเฝ้าฯ ระหว่างการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 21 พ.ย.นี้ เช่นกัน ซึ่งตนเห็นว่าการที่ผู้นำทั้งสองประเทศได้มีโอกาสเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระ บาทฯ ในครั้งนี้ถือเป็นเกียรติและเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะทำให้ประเทศทั้งสองมี ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น..

Source :  dailynews /  AFP (Image)
13 พฤศจิกายน 2555 เวลา 19:47 น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น