แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

'ชัชชาติ' หวังอีก 5 ปีไทยมีรถไฟความเร็วสูง

ที่มา Voice TV




รัฐมนตรีว่ากากระทรวงคมนาคม เชื่อในอีก 5 ปีข้างหน้า ไทยจะมีรถไฟความเร็วสูงเทียบเท่าอังกฤษ รวมทั้งเตรียมนำเเบบเขื่อนกั้นแม่น้ำเทมป์มาประยุกต์ใช้กับกรุงเทพมหานคร เพื่อป้องกันน้ำท่วม


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่ากากระทรวงคมนาคม กล่าวในรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ถึงการเดินทางร่วมคณะนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมระบบรถไฟความเร็วสูง เพื่อศึกษาดูงานการบริหารระบบรถไฟความเร็วสูงแบบบูรณาการร่วมกับระบบขนส่ง มวลชนอื่นเชื่อมโยงเส้นทางในประเทศและเมืองสำคัญในภูมิภาคยุโรป ระหว่าการเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการที่ผ่านมา ว่า ในอนาคตไม่เกิน 5-6 ปี จะมีระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูงลักษณะนี้ในกรุงเทพมหานครเช่นเดียวกัน โดยอาจจะเชื่อมต่อจากสถานีบางซื่อไปถึงเมืองคุณหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีนด้วย ทั้งนี้อยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันที่จะมีการพัฒนาระบบรถไฟฟ้า และระบบรางเชื่อมต่อกับต่างประเทศ


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่านายกรัฐมนตรี มีโอกาสไปเยี่ยมชมเขื่อนกั้นแม่น้ำเทมป์ เพื่อป้องกันน้ำทะเลหนุนเข้าท่วมในมหานครลอนดอน ซึ่งสร้างเสร็จเมื่อ ปี 1984 สามารถป้องกันเหตุการณ์น้ำทะเลหนุนได้ 119 ครั้ง เป็นรูปแบบที่ไทยสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับกรุงเทพมหานครได้
17 พฤศจิกายน 2555 เวลา 14:03 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น