แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

'โอบามา'จุมพิต'ซูจี'ผูกสัมพันธ์ชื่นมื่น

ที่มา Voice TV



นายบารัก โอบามา เดินทางเข้าพบนางอองซานซูจี ในนครย่างกุ้ง ระหว่างการเยือนเมียนมาร์ครั้งประวัติศาสตร์ เพื่อกระตุ้นให้เมียนมาร์ เดินหน้าพัฒนาประเทศสู่ระบอบประชาธิปไตย


นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางเข้าพบนางอองซานซูจี ผู้นำพรรคฝ่ายค้านของเมียนมาร์ ในนครย่างกุ้ง โดยการพบกันของทั้งคู่เกิดขึ้นหลังจากนายโอบามา ได้เข้าพบหารือกับพลเอกเต็งเส่ง ประธานาธิบดีของเมียนมาร์ ระหว่างการเดินทางเยือนเมียนมาร์ครั้งประวัติศาสตร์ โดยนายโอบามานับเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯคนแรกที่เดินทางเยือนดินแดนแห่งนี้


สำหรับการหารือระหว่างนายโอบามา กับนางซูจี ที่บ้านพักริมทะเลสาป ซึ่งเป็นสถานที่ที่นางซูจีเคยใช้เป็นที่พักระหว่างถูกรัฐบาลทหารเมียนมาร์ กักบริเวณเป็นเวลานานนับสิบปี ยังคงเน้นที่เรื่องความช่วยเหลือของสหรัฐฯ ในการผลักดันเมียนมาร์ให้เดินหน้าปฏิรูปประเทศสู่ระบอบประชาธิปไตย


ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าพบกับนางซูจีสิ้นสุดลง นายโอบามาจะเดินทางต่อไปยังมหาวิทยาลัยย่างกุ้ง ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการประท้วงเรียกร้องระบอบประชาธิปไตยในเมียนมาร์ โดยนายโอบามา มีแผนขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยดังกล่าว เพื่อประกาศถึงท่าทีของสหรัฐฯ เกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุดในเมียนมาร์ โดยเฉพาะการประกาศว่า เมียนมาร์ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงสู่ประชาธิปไตย


ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการตระเวนเยือนประเทศใน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยก่อนหน้านี้นายโอบามาเพิ่งสิ้นสุดการเยือนประเทศไทย และมีแผนใช้เวลาอยู่ในเมียนมาร์ประมาณ 6 ชั่วโมง ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ประเทศกัมพูชา เป็นเป้าหมายต่อไป
19 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13:46 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น