แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

จิรายุเชื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านแค่ของปลอม

ที่มา ข่าวเพื่อไทย

 


  นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สส.กทม. ในฐานะรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม ในการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า พรรคได้กำชับให้ สส.ทุกท่านเข้าประชุมโดยพร้อมเพรียงกันตลอด 3 วันของการอภิปราย  และได้ให้ความมั่นใจว่าการประชุมตามระบอบประชาธิปไตยจะเดินหน้าไปได้ตามปรกติ  ส่วน เนื้อหาของการอภิปรายของฝ่ายค้านวันนี้เห็นได้ชัดเจนแล้วว่า พรรคฝ่ายค้านมุกแป็กที่จะเอาชนะในสภาได้ เพราะทีแรกโหมโรงเรื่องการรับจำนำข้าว แต่พอองค์กรต่างๆทั้งต่างชาติ และในประเทศและโพลรายงานตรงกันว่าการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ทำให้ราคาข้าวไทยในประเทศดีขึ้น และ การส่งออกไปยังต่างประเทศก็ครองอันดับ ๑ มีมูลค่าสูงถึง แสนกว่าล้านบาทที่สำคัญ เกษตรกรไทยได้ประโยชน์เต็ม ๆ จึงเชื่อว่าฝ่ายค้านอาจไม่อภิปรายในประเด็นนี้เพราะหากเปรียบเทียบ ประกันราคา ของประชาธิปัตย์ นั้นรับจำนำ ของเพื่อไทย เห็นผลดีกับประชาชนกว่าเยอะ                         
            ส่วนกรณี คณะกรรมการกระทรวงกลาโหม ดำเนินการลงนามถอดยศ นายอภิสิทธิ์ ผู้นำฝ่ายค้าน ในการใช้เอกสารเท็จสมัครรับราชการทหารนั้น  วันนี้พรรคฯไม่อยากเรียกร้องถามหา จริยธรรม คุณธรรม หรือสปิริต กับนายอภิสิทธิ์อีกแล้ว เพราะอย่างที่เห็นๆกันอยู่ว่า นายอภิสิทธิ์พยายามดิ้นเฮือกสุดท้ายทั้งการไปร้องศาลปกครอง การเข้าชื่อถอดถอนพล.อ.อสุกำพล ต่อวุฒิสภา เพราะกรณีนี้ถ้าเป็นคนพรรคเพื่อไทย หรือลูกชาวบ้าน หลานชาวหน้า ป่านนี้โดยด่าเช้า สายบ่ายเย็นแล้วและที่สำคัญ พลอากาศเอก สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ยังยืนยันต่อพรรคฯว่าจะชี้แจงได้ในทุกประเด็นที่เป็นไปตามควมจริงโดยมีพยานหลักฐานประกอบ และขอให้ฝ่ายค้านเตรียมหมัดเด็ดให้ดีๆ เพราะตนก็มีหมัดสวนที่จะน็อกผู้ท้าชิงด้วยข้อมูลความจริงที่จะเปิดเผยในการอภิปรายด้วยเช่นกัน
         วันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ต้องยอมรับความจริง ว่ากรรมอยู่ที่การกระทำ ถ้าท่านไม่ทำ ก็ไม่มีกรรมที่ใหนจะไปตามท่านได้ ท่านเป็นฝ่ายค้านที่เคยเป็นรัฐบาลก็ย่อมได้รับการตรวจสอบได้เช่นกัน อย่างกรณี ใช้เอกสารเท็จก็เป็นไปตามที่คณะกรรมการ พิจารณา การทุจริตครุภัณฑ์ การบริจาคเงินอีสวอเตอร์ ก็เกิดขึ้นจริง  พรรคประชาธิปัตย์ อย่างจ้องจับผิดรัฐบาลพอพรรคตัวเองทำผิดกลับไม่ยอมรับการตรวจสอบใช่หรือไม่ แต่กลับมาเบี่ยงเบนประเด็นว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น